Phát hiện máy bay Mỹ ở gần căn cứ không quân của Nga tại Syria

GD&TĐ -Một máy bay trinh sát của Mỹ đã được phát hiện gần căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria trong hai cuộc tấn công khủng bố vừa qua.

Phát hiện máy bay Mỹ ở gần căn cứ không quân của Nga tại Syria

Theo dữ liệu từ các nguồn mở, trong hai cuộc tấn công khủng bố vừa qua, máy bay trinh sát của quân đội Mỹ đã liên tục được phát hiện ở cách căn cứ Hmeimim khoảng 30-40 km.

Theo các chuyên gia, chiếc máy bay này có thể được sử dụng để điều khiển các cuộc tấn công bằng tên lửa của những kẻ khủng bố vào căn cứ không quân của quân đội Nga tại Syria.

Theo các dữ liệu được công bố, vào ngày 26/4, chiếc Boeing RC-135 của Mỹ (AE01C8) đã bị phát hiện khi đang bay gần căn cứ không quân Hmeimim. Sau đó, vào ngày 28/4, một chiếc Boeing RC-135V (AE01C7) cũng đã được nhìn thấy tại khu vực này.

Trước đó, vào năm 2018, Bộ Quốc phòng Nga đã có lần tuyên bố rằng Mỹ đã tham gia một cuộc tấn công chung với những kẻ khủng bố vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga.

Các máy bay này có thể cung cấp cho chúng tọa độ chính xác của các mục tiêu, dữ liệu về công việc của các hệ thống phòng không....

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.