Phát hiện lối vào kho vàng bị đặt bẫy chết người ở quốc gia Đông Nam Á?

Những người săn tìm kho báu có thể đã phát hiện lối vào của một kho báu đầy vàng bị thất lạc từ Thế chiến II tại Philippines. Đáng nói, khu vực này còn có một cái bẫy chết người.

Phát hiện lối vào kho vàng bị đặt bẫy chết người ở quốc gia Đông Nam Á?
phat hien loi vao kho vang bi dat bay chet nguoi o quoc gia dong nam a? hinh anh 1

Kho báu vàng của tướng Tomoyuki Yamashita được cất giấu tại Philippines?

Kho báu vàng của Tomoyuki Yamashita, vị tướng khét tiếng của Đế quốc Nhật, được cho là được cất giấu tại Philippines từ Thế Chiến II, Daily Star đưa tin.

Một số nguồn tin cho rằng kho báu được chôn tại 172 địa điểm bí mật  như hang động, đường hầm hay các khu phức hợp dưới lòng đất ở Philippines.

Trong khi nhiều chuyên gia tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của kho báu này, nhiều người săn tìm kho báu vẫn miệt mài tìm kiếm trong nhiều năm, với hy vọng đổi đời.

Và điều bất ngờ xảy đến khi một số thợ săn kho báu xuất hiện trong loạt phim tài liệu "Kho báu thất lạc trong Thế chiến II" cho rằng họ tìm thấy địa điểm chôn cất một phần kho báu trên đảo Lu-dông, Philippines.

Theo Daily Star, nhóm thợ săn kho báu tiếp cận một nông dân Philippines trong tập đầu tiên của loạt phim tài liệu. Người đàn ông bản địa này nói rằng ông đã thấy tướng Yamashita cùng quân đội dưới trướng đưa kho báu lên núi năm 1941 trước khi giấu chúng trong đường hầm và bít chặt lối vào.

Tập đầu tiên của loạt phim cũng giải thích vì sao nhiều người tìm kiếm kho báu nhiều năm trước đó chết một cách bí ẩn. Nguyên nhân sau đó được phát hiện là do khí độc tại đường hầm.

Tuy nhiên, điều này không ngăn những thợ săn kho báu trong nhóm Lost Gold tiếp cận đường hầm được cho là nơi giấu vàng. Để tránh bẫy khí độc chết người, họ thả một máy phát hiện khí độc xuống đường hầm đã được thông để kiểm tra nồng độ độc tố trong không khí.

"Nếu máy dò khí độc bắt đầu kêu những tiếng bíp trên đường xuống đó, chúng ta biết chắc chắn dưới đó khó thở như thế nào. Tiếp kêu càng nhanh, nồng độ độc tố trong không khí càng cao", John Casey, người dẫn đầu nhóm Lost Gold, nói.

Thực tế, chiếc máy dò được đưa xuống hầm và tiếng bíp bắt đầu xuất hiện cho tới khi hình ảnh một chai thủy tinh vỡ hiện ra rõ rệt.

Theo người điều khiển thiết bị hạng nặng Brad Carr, chai vỡ đó được cho là chai chứa chất kịch độc Cyanua do tướng Yamashita để lại nhằm bẫy những kẻ tiếp cận kho báu.

"Một số báo cáo cho biết tướng Yamashita đã ra lệnh cho quân lính đặt bẫy bằng các chai chứa Cyanua xuống đường hầm. Nếu bất cứ ai đi vào, cái bẫy chết người này sẽ được kích hoạt và cướp tính mạng của những kẻ xâm nhập", Brad Carr nói.

Sau khi giấu toàn bộ kho báu, tướng Yamashita đầu hàng quân đội Mỹ trước khi bị tuyên án treo cổ, "chôn vùi" cả bí mật về kho báu.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ