Phát hiện 730 hài cốt người Do thái giữa lòng thành phố của Belarus

GD&TĐ - Sau nhiều năm, tàn dư của cái ác vẫn tiếp tục được phát hiện tại thành phố Brest (Belarus).

Phát hiện 730 hài cốt người Do thái giữa lòng thành phố của Belarus

Mới đây, tại nền móng của một toà nhà chung cư đang được tiến hành xây dựng ở thành phố Brest (Belarus), các công nhân đã phát hiện 730 hài cốt của những người Do Thái bị tàn sát trong Thế chiến II.

Quân đội Belarus đã được huy động để tiếp nhận việc khai quật ngay sau đó. Tuy nhiên, nhà chức trách cho biết, họ tin rằng những hài cốt như vậy vẫn còn tồn tại ở đâu đó, có thể là ở ngay dưới những con phố quen thuộc.

Quân đội Belarus đang tiến hành khai quật
Quân đội Belarus đang tiến hành khai quật 

"Có thể còn nhiều hài cốt ở dưới những con đường. Chúng tôi phải cắt đường trải nhựa. Sau đó, chúng tôi sẽ biết", ông Dmitry Kaminsky, một binh sĩ chịu trách nhiệm chỉ huy dự án này cho biết.

Dù mới chỉ bắt đầu, quá trình khai quật cho thấy bằng chứng những người Do Thái đã bị giết hại, bởi những lỗ đạn ở hộp sọ. Tháng 10/1942, khoảng 20.000 người Do Thái đã bị Đức Quốc xã tàn sát. Thi thể của các nạn nhân đều bị vứt trong những ngôi mộ lớn.

Hài cốt của những nạn nhân người Do Thái
Hài cốt của những nạn nhân người Do Thái 

Thị trưởng Alexander Rogachuk đã bắt đầu các cuộc đàm phán với các nhóm Do Thái trong khu vực và quốc tế về việc chôn cất hài cốt trong các nghĩa trang của người Do Thái.

Các nhà chức trách Belarus đã bị chỉ trích nặng nề về cách đối xử với khu tưởng niệm của người Do Thái. Mới đây, nghĩa trang Do Thái lớn nhất trong khu vực đã bị san bằng để xây dựng một sân vận động bóng đá.

May mắn thay, không giống như các nghĩa trang bị phá hủy, những hài cốt mới được phát hiện gần đây đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng - nơi những nạn nhân xứng đáng.

Theo All Thats Interesting

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.