Phát động Cuộc thi Trạng nguyên tuổi 13

Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ phát động Cuộc thi. Ảnh: Sỹ Điền
Học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ phát động Cuộc thi. Ảnh: Sỹ Điền

Cuộc thi là một hoạt động vui tươi, hấp dẫn, đồng thời giúp các em rèn luyện thêm về kỹ năng sống. Nội dung gồm bốn môn thi trắc nghiệm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Tiếng Anh. Những thí sinh đạt điểm cao nhất trong phần thi kiến thức sẽ được thi Ứng xử để xếp loại.

Ở mỗi trường tổ chức thi Sơ khảo, căn cứ số điểm qua hai phần thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 3 Trạng nguyên, 3 Bảng nhãn và 4 Thám hoa.

Các em đạt danh hiệu Trạng nguyên và Bảng nhãn tại vòng thi Sơ khảo sẽ chính thức được tham gia vòng Chung kết toàn quốc, được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám Hà Nội vào tháng 12 năm nay.

Cũng tại Lễ phát động và vòng Sơ khảo cuộc thi, học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh đã thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình thông qua các tiết mục như: hát, múa, dance....

Được biết, qua 4 lần tổ chức, Cuộc thi đã thu hút hàng trăm nghìn học sinh của nhiều tỉnh, thành phố tham gia. Qua Cuộc thi. các em không chỉ được học hỏi thêm về kiến thức, kỹ năng sống, mà còn có thêm hiểu biết về truyền thống hiếu học và truyền thống thi cử nghiêm túc trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua việc trả lời các câu hỏi ứng xử, tất cả các em đã được giáo dục truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam như: lòng nhân ái, hiếu học, kính trọng cha mẹ và thầy cô giáo, luôn yêu thương chia sẻ với bạn bè...

Cuộc thi là sân chơi kiến thức bổ ích và hấp dẫn, có tác dụng thiết thực trong phong trào xây dựng “Nhà trường thân thiện – Học sinh tích cực chăm ngoan”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ