Pháp tuyên bố có thể tấn công Syria lần nữa

GD&TĐ - Ngày 14/4, Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành không kích vào Syria sau khi cho rằng một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học đã xảy ra tại thị trấn Douma. Tuy nhiên, Pháp cho biết có thể tấn công Syria lần nữa.

Không lực Syria đáp trả cuộc tấn công của phương Tây ngày 14/4
Không lực Syria đáp trả cuộc tấn công của phương Tây ngày 14/4

Pháp sẽ tiếp tục tấn công Syria nếu có những báo cáo về những cuộc tấn công mới sử dụng vũ khí hóa học – Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parley nói trên sóng radio RTL.

“Mục đích của cuộc tấn công vào Syria là để ngăn chặn ông Bashar Assad lặp lại cuộc tấn công vũ khí hóa học. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi có thể xem xét tấn công nhiều lần” – ông Parley nói.

Mỹ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 tên lửa vào các địa điểm khác nhau ở Syria vì cho rằng có một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học đã xảy ra ở Douma ngày 7/4.

Damascus đã bác bỏ cáo buộc trên, cho rằng vụ tấn công hóa học này được dàn dựng và phản đối cuộc tấn công của phương Tây.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số 103 tên lửa hành trình đã được Mỹ và liên minh bắn đi, trong đó các hệ thống phòng không Syria đã chặn được 71 tên lửa.

Moscow đã kêu gọi tổ chức Chống vũ khí hóa học OPCW tiến hành điều tra vụ tấn công vũ khí hóa học ở Douma. Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết đại diện của mình đã tới nơi được cho là đã xảy ra vụ tấn công vũ khí hóa học và hỏi các bác sĩ, họ cho biết không tiếp nhận cá nhân nào có triệu chứng bị nhiễm độc chất hóa học.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.