Y án tử hình kẻ cuồng ghen giết người yêu bằng dao rồi định tử tử

GD&TĐ - HĐXX nhận định bản án sơ thẩm đã đánh giá toàn diện, khách quan, đưa ra bản án phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo nên bác kháng cáo của Lê Minh Đức, tuyên y án tử hình.

Y án tử hình kẻ cuồng ghen giết người yêu bằng dao rồi định tử tử

Ngày 30/3, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Minh Đức (27 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) về tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Tại phiên tòa, Đức không đưa ra được các tình tiết mới liên quan đến đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, chỉ vì ghen tuông vô cớ, Đức đâm bạn gái nhiều nhát rồi khóa cửa phòng trọ, châm lửa đốt xe với ý định chết cùng người tình. Bị cáo đã sát hại người yêu trong tư thế đang nằm ngủ, nạn nhân không kịp phản ứng dẫn đến tử vong.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần cách ly vĩnh viễn. Vì vậy, tòa bác đơn kháng cáo của bị cáo, tổng hình phạt cho tội "Giết người" và tội "Hủy hoại tài sản" là tử hình.

Trước đó, sau khi bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt tử hình về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản" vào tháng 8/2017, Đức đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2013, Đức và Đài có quan hệ tình cảm. Đài thuê phòng trọ ở chung với Đức và một người nữ tên Q, là chị của Đài.

Rạng sáng ngày 21/3/2017, Đức và chị Đài xảy ra cự cãi vì Đức nghi chị Đài có người khác.

Đức sau đó phát hiện trong máy điện thoại của chị Đài có nhiều tin nhắn yêu đương với người thứ 3 nên nổi cơn cuồng ghen, dùng dao đâm chị Đài nhiều nhát.

Sau đó, Đức khóa cửa phòng trọ, châm lửa đốt 2 xe đang dựng trong nhà, rồi tự đâm mình với ý định cùng chết với chị Đài nhưng được người dân phá cửa, dập lửa và đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, trên cơ thể nạn nhân có 19 vết thương, tử vong do mất máu cấp và ngộ độc khí CO trong môi trường cháy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.