Thanh Hóa: Hai vợ chồng bị điện giật chết khi qua suối

GD&TĐ - Trong lúc lội qua suối đi gặt lúa, hai vợ chồng trẻ ở xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã bị điện giật chết một cách thương tâm.

Hệ thống dây điện bị võng xuống suối, khiến hai vợ chồng anh D. chị G. bị điện giật chết.
Hệ thống dây điện bị võng xuống suối, khiến hai vợ chồng anh D. chị G. bị điện giật chết.

Ngày 28/5, UBND xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn điện giật thương tâm khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng sớm 28/5,  vợ chồng anh Lương Văn D. (SN 1992) và chị Vi Thị G. (SN 1992) trú tại bản Chiềng Căm, xã Hiền Kiệt, ra đồng gặt lúa. Trong lúc lội qua dòng suối Khiết (đoạn qua bản Chiềng Hin, xã Hiền Kiệt), thì chị G. bị luồng điện của đường dây 35 KV lộ 371 Mường Lát bị võng xuống suối giật chết chị G. Khi thấy vợ gặp nạn, anh D. chạy xuống cứu vợ, thì cũng bị điện giật tử vong. Sau đó, một số người dân địa phương khác phát hiện sự việc đã báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc 

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào đêm 27/5 xảy ra  trận dông lớn đã làm xói móng, cột điện bị nghiêng xuống khiến dây điện sà xuống suối. Do sự việc xảy ra vào ban đêm, nên cơ quan điện lực không nắm tình hình để cắt điện. Vì vậy, đoạn suối Khiết đã bị nhiễm điện, nên vợ chồng chị G. khi lội qua con suối này đã bị điện giật chết.

Ngay trong sáng 28/5, Công an huyện Quan Hóa đã cử cán bộ tới hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Hoàng Hồng Hải – Giám đốc Điện lực Quan Hóa, cho biết: “Mưa lũ làm xói mong, nghiêng cột và dây chùng xuống. Vì xảy ra ban đêm nên không ai phát hiện ra sự việc. Sáng nay, hai vợ chồng anh D. lại đi gặt lúa rất sớm và không phát hiện ra, nên mới bị tai nạn thương tâm như vậy.

Cũng theo ông Hải, sau khi sự việc xảy ra ngành Điện lực đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Về sự cố điện đường dây 35KV lộ 371 Mường Lát nằm trên địa bàn xã Hiền Kiệt, hiện nay ngành điện đang huy động khoảng 60 người tập trung thiết bị, máy móc để xử lý sự cố này. “Ngành Điện lực đang tập trung mọi nhân lực  xử lý xong sự cố này sớm nhất có thể, để cung cấp điện cho huyện Mường Lát và xã Hiền Kiệt. Tuy nhiên, hiện tại trên địa bàn xã Hiền Kiệt, Quan Hóa trời lại tiếp tục có mưa to, khiến công tác khắc phục sự cố rất khó khăn”- ông Hải nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).