Đà Nẵng: Liên tiếp tai nạn tại công trình xây dựng

GD&TĐ - Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 ngày 24/10, nhóm công nhân đang thi công tại công trình nằm trên đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, kéo sắt từ tầng 1 lên tầng 3 thì không may một người bị điện giật, ngã từ tầng 2 xuống.

Hiện trường xảy ra vụ việc khiến nam công nhân bị điện giật, ngã từ tầng 2 xuống.
Hiện trường xảy ra vụ việc khiến nam công nhân bị điện giật, ngã từ tầng 2 xuống.

Theo đó, vào thời điểm trên, Võ Văn Q. (khoảng 19 tuổi) đứng ở tầng 2 đỡ thanh sắt đưa lên cho đồng nghiệp thì không may vị trí Q. đứng sát với đường dây điện, khiến bị điện giật, ngã từ tầng 2 công trình xuống.

Tai nạn cũng khiến Q. bị chấn thương cổ và ngực, cháy xém từ bụng xuống đùi, nạn nhân sau đó đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 23/10, một vụ việc tương tự liên quan đến sự cố điện trong an toàn lao động cũng khiến 2 người đi đường bị thương nhẹ xảy ra tại một công trình nằm trên đường Triệu Nữ Vương, TP Đà Nẵng.

Lúc này đội thi công đang tiến hành sửa chữa khung giá đỡ bảng quảng cáo trên tầng 4 của toà nhà. Trong lúc thi công thì xảy ra sự cố chạm điện gây nổ lớn, khiến tấm vách kính lớn rơi xuống đất, một giàn sắt từ trên cao đã rơi xuống, va vào một cặp vợ chồng đang điều khiển xe máy dưới đường. May mắn, cặp vợ chồng chỉ bị thương nhẹ ở phần chân.

Việc liên tiếp xảy ra các vụ việc liên quan đến an toàn lao động tại các công trình dấy lên nhiều lo ngại, chưa kể đến những vụ việc liên quan đến các cần cẩu tại công trình xây dựng cao tầng, khiến người đi đường lẫn công nhân thi công công trình có thể gặp nguy hiểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).