Cha sát hại con vứt xác xuống sông Hàn: Khẩn trương lấy lời khai một phụ nữ ở Hàn Quốc

Cơ quan công an đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để lấy lời khai một phụ nữ Hàn Quốc phục vụ điều tra phá án vụ cha sát hại con ném xác xuống sông Hàn.

Cha sát hại con vứt xác xuống sông Hàn: Khẩn trương lấy lời khai một phụ nữ ở Hàn Quốc

Liên quan đến nghi án cha sát hại con rồi vứt xác xuống sông Hàn, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an đã có văn bản đề nghị Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai của một người ở Hàn Quốc.

Cha sat hai con vut xac xuong song Han: Khan truong lay loi khai mot phu nu o Han Quoc hinh anh 1Cơ quan công an đưa Bùi Văn Hời thực nghiệm hiện trường ném xác con xuống sông Hàn. (Ảnh: Đoàn Nguyên)

Trước đó, 2h ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là Bùi Thị Uyển Nhi (SN 2011, trú huyện Hưng Hà, Thái Bình) bị cha ruột Bùi Văn Hời (34 tuổi, trú huyện Hưng Hà) sát hại và phi tang xác ở sông Hàn.

Nhận tin báo, Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và Hời tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2018, Hời ly dị vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình). Sau khi ly dị, Hời đưa con vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa.

Đến đầu năm 2019, Hời đón cháu Nhi về sống chung cùng với người yêu là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên ghen tuông, cộng với việc giữa Hời và cháu Nhi xảy ra mâu thuẫn nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc.

14h ngày 1/2, Hời bóp cổ cháu Nhi tới chết, bỏ xác vào túi xách cùng đá, ném xuống sông Hàn (hiện cơ quan công an chưa tìm được xác nạn nhân).

Cha sat hai con vut xac xuong song Han: Khan truong lay loi khai mot phu nu o Han Quoc hinh anh 2

 Cửa sông Hàn, nơi Bùi Văn Hời khai nhận ném xác con.

Theo lời khai, sau khi giết con gái, Hời mượn điện thoại của lễ tân khách sạn gọi cho một phụ nữ ở Hàn Quốc, thông báo đã giết cháu Nhi. Hời dùng điện thoại quay hình ảnh cháu bé nằm chết trong phòng cho người phụ nữ này xem.

Sau khi xem xong, người này nhắn tin cho 2 người bạn của Hời tại Hàn Quốc và 2 người bạn này chuyển thông tin cho anh trai Hời ở Việt Nam.

Chiều 24/4, tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2919 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, lời nhận tội của Hời phù hợp với lời khai của các nhân viên khách sạn và trùng khớp với thời điểm cháu Nhi mất tích.

Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với VKSND đồng cấp thống nhất đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên VKS không đồng thuận vì cơ quan điều tra vẫn chưa tìm được thi thể nạn nhân.

Cha sat hai con vut xac xuong song Han: Khan truong lay loi khai mot phu nu o Han Quoc hinh anh 3

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin về vụ án. 

“Cơ quan điều tra đã nỗ lực tìm kiếm thi thể nhưng không thấy. Sau đó, Công an TP Đà Nẵng tiếp tục xin ý kiến Bộ Công an. Tuy nhiên, Bộ và VKSND Tối cao vẫn chưa thống nhất được quan điểm xử lý vụ án”, Đại tá Trần Mưu nói.

Đại tá Trần Mưu cho biết thêm, cơ quan điều tra đã 2 lần làm văn bản kiến nghị, đề nghị Viện VKS thành phố phê chuẩn nhưng hiện cơ quan điều tra chưa nhận được văn bản trả lời.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ