Bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ bán thịt heo ở Trà Vinh sau 10 ngày truy tìm

GD&TĐ - Liên quan đến vụ người phụ nữ bán thịt heo nghi bị sát hại dã man với 14 nhát dao tại nhà riêng gây xôn xao dư luận hồi cuối tháng 3 vừa qua ở Trà Vinh, ngày 24/4, Đại tá Phan Thanh Quân - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, sau 10 ngày phát lệnh truy tìm, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm.

Bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ bán thịt heo ở Trà Vinh sau 10 ngày truy tìm

Theo đó, Cơ quan công an đã xác định được Kim Thành Hưng, 43 tuổi, ngụ khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh là nghi phạm trong vụ sát hại bà Phan Thị Đào, 56 tuổi, ngụ khóm 30/4, phường 2, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang tạm giữ hình sự đối tượng Kim Thành Hưng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi giết bà Đào để cướp tài sản.

Trước đó, như GD&TĐ đưa tin, ngày 23/3, Cơ quan CSĐT Công an TX Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ bà Phan Thị Đào (56 tuổi, ngụ phường 2, TX Duyên Hải) nghi bị sát hại dã man tại nhà riêng.

Bà Đào sống một mình, hai con bà đang làm việc ở Bình Dương, làm nghề buôn bán thịt heo ở địa phương.

Thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, nhiều người không thấy bà Đào ra chợ bán thịt heo như mọi ngày nên đã gọi điện thoại nhưng bà Đào không nghe máy. Sau đó, người này liên hệ với hàng xóm của bà Đào để nhờ gọi dùm. Khi người hàng xóm sang nhà bà Đào thì thấy cửa đóng.

Nghi có điều bất thường, hàng xóm phá cửa vào bên trong thì phát hiện bà Đào đã tử vong, trên cổ và bụng có nhiều vết thương. Ngay lập tức người dân báo cho cơ quan công an địa phương.

Nhận được tin báo, Đại tá Phan Thanh Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh có mặt tại hiện trường chỉ đạo Công an TX Duyên Hải và các Phòng nghiệp vụ công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo Đại tá Phan Thanh Quân, đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Qua điều tra ban đầu, chiếc xe SH nạn nhân thường sử dụng không tìm thấy, nghi bị kẻ cướp lấy đi.

Đến chiều 23/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ người phụ nữ nghi bị sát hại tại nhà riêng ở khóm 30/4 (phường 2, thị xã Duyên Hải).

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm 14 vết dao, trong này có một vết dao đâm thủng tim và phổi, nguyên nhân tử vong do mất máu cấp.

Ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã xác định được nghi phạm sát hại bà Đào là Kim Thành Hưng, khi đó nghi phạm đã bỏ trốn, có đặc điểm nhận dạng: chiều cao 1,68 m, bị hỏng mắt phải, bị cụt 2 đốt ngón tay út bàn tay trái. Chiều cùng ngày, công an ra thông báo về việc truy tìm đối tượng Hưng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.