Vụ cô giáo véo tai, đánh học sinh lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM nói gì?

GD&TĐ - Liên quan đến sự việc clip cô giáo ở Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM véo tai, đánh học sinh gây xôn xao dư luận, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng: Ngành GD-ĐT không chấp nhận giáo viên có những hành vi phản giáo dục như vậy.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với báo chí chiều 6/10, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đã nắm thông tin liên quan đến sự việc ở Trường Tiểu học Phan Chu Trinh. Quan điểm của Sở GD&ĐT là không chấp nhận những giáo viên có hành vi phản giáo dục như vậy.

Bà Thu cho rằng, liên quan đến vấn đề đạo đức nhà giáo, Sở đã rất nhiều lần nhắc nhở cũng như có văn bản chỉ đạo. Ngoài ra, Sở còn yêu cầu các trường xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử học đường vậy mà vẫn có giáo viên vi phạm. Quan điểm của Sở  là những giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, đánh học sinh thì phải cho ra khỏi ngành

Liên quan đến sự việc này, ông Tạ Tân, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Tân Phú cho biết:  "Sự việc trên phòng giáo dục nắm được thông tin từ giữa tháng 9/2019. Hiện UBND quận đang giao cho đoàn thanh tra quận trong đó có đoàn thanh tra của phòng GD&ĐT tìm hiểu xác minh sự việc và đưa ra hướng xử lý. Quan điểm của chúng tôi là sẽ không bao che cho sai phạm, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó" - ông Tân khẳng định.

Trước đó, do nghi ngờ cô giáo lớp 2/11, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh có hành vi bạo lực đối với con em mình, phụ huynh lớp này đã bí mật đặt camera trên tường phòng học và để liên tiếp trong bốn ngày từ 27 đến 30/8.

Ngay sau khi có bằng chứng, phụ huynh của lớp đã gửi đơn tố cáo lên nhà trường, Phòng GD&ĐT, UBND quận Tân Phú vào cuộc ngày 9/9.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11, tạm phân công cô làm nhiệm vụ khác để chờ kết luận cuối cùng của thanh tra UBND quận Tân Phú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.