Phạm Linh Khoa của UKA tiếp tục chinh phục Cuộc thi Toán quốc tế IJMO

GD&TĐ - Cách đây 2 tháng, Hệ thống Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA) nói riêng và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) vô cùng tự hào chứng kiến tài năng trẻ của UKA – em Trần Linh Khoa đoạt giải Bạc cuộc thi Toán quốc tế Singapore và châu Á (SASMO); nay Linh Khoa tiếp tục giành huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán học trẻ quốc tế (IJMO – International Junior Math Olympiad) được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 27 đến 31-7 vừa qua.

Phạm Linh Khoa – học sinh lớp 6.2 của trường UKA Bà Rịa đã xuất sắc chinh phục huy chương Bạc kỳ thi Toán quốc tế IJMO.
Phạm Linh Khoa – học sinh lớp 6.2 của trường UKA Bà Rịa đã xuất sắc chinh phục huy chương Bạc kỳ thi Toán quốc tế IJMO.

Ngày 31-7-2018, em Trần Linh Khoa, học sinh lớp 6.2 của trường UKA Bà Rịa đã xuất sắc chinh phục huy chương Bạc của kỳ thi Toán quốc tế IJMO. Đây là kỳ thi toán học được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Trung tâm Toán quốc tế Singapore (SIMCC) và Hội Toán học Quốc gia của các nước châu Á nhằm phát hiện và khuyến khích tài năng toán học trẻ.

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ nhiều nước châu Á, đoàn đại diện Việt Nam gồm 68 em (từ lớp 2-11) đã mang về tổng cộng 61 huy chương, trong đó có: 7 huy chương Vàng, 23 huy chương Bạc, 31 huy chương Đồng. Riêng khối lớp 6 của Linh Khoa có 12 thí sinh tham gia, đạt 1 huy Vàng, 2 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Phạm Linh Khoa (áo kẻ trắng – tím bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi IJMO tại Thái Lan.
Phạm Linh Khoa (áo kẻ trắng – tím bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi IJMO tại Thái Lan.

Với Linh Khoa, đây không phải là lần đầu tiên em chiến thắng một cuộc thi Toán quốc tế. Trước đó, vào tháng 5-2018, Linh Khoa cũng đã đạt huy chương Bạc cuộc thi Toán quốc tế SASMO tổ chức tại Việt Nam. Ngoài ra, Linh Khoa từng giành giải Nhất cuộc thi “Nhà thông thái trẻ” do NHG tổ chức và tham gia ghi hình cho chương trình truyền hình thực tế “Những đứa trẻ thông thái” của Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Không chỉ là tấm gương cho sự học tập miệt mài với nhiều thành tích nổi trội, Linh Khoa còn là một vận động viên Taekwondo và tích cực tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện của UKA, đồng thời là nhân vật truyền cảm hứng học tập, sự tự tin cho rất nhiều bạn học đồng trang lứa.

“Em cảm thấy rất hào hứng khi được thử sức trong kì thi lớn với các đối thủ toán học trong và ngoài nước. Hiện tại, em rất sẵn lòng được chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích của mình trong cuộc thi với bạn bè tại UKA để các bạn chuẩn bị tốt hơn cho những kì thi tới” – Phạm Linh Khoa chia sẻ khi được nhận huy chương Bạc cuộc thi Toán quốc tế IJMO.

Với chương trình giáo dục song ngữ đa dạng, hiện đại và khoa học, UKA tự hào là một môi trường giáo dục quốc tế đẳng cấp, chất lượng, giúp học sinh khám phá và phát triển tài năng của chính mình.

UKA là hệ thống trường quốc tế từ mầm non đến trung học, cung cấp cho học sinh nền tảng giáo dục vững chắc thông qua sự kết hợp giữa chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam cùng với chương trình tiếng Anh Quốc tế Cambridge với chuẩn đầu ra NCUK (vào thẳng 60 trường Đại học danh tiếng trong Hiệp hội các trường đại học Bắc Anh). Đồng thời, đảm bảo chuẩn tiếng Anh đầu ra khi học hết lớp 12 là IELTS học thuật 6.0, được miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh lớp 12 và đủ điều kiện theo học tại các trường đại học có chương trình quốc tế. Ngoài ra, học sinh còn được học môn Maths và Science từ cấp tiểu học cùng các chương trình m nhạc quốc tế của Học viện m nhạc Anh Quốc - LCM, chương trình “khởi nghiệp” của Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt - Junior Archievement; chương trình về Giá trị và kỹ năng sống... Hiện UK Academy đã có 2 cơ sở tại Bình Thạnh, TP.HCM và TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ