Ông Kim Jong un và phu nhân đã thăm Trung Quốc

GD&TĐ - Theo truyền thông Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong un đã thăm Trung Quốc cùng với phu nhân từ ngày 25 đến 28/3.

Ông Kim Jong un và phu nhân đã thăm Trung Quốc
Ông Kim Jong un và phu nhân đã thăm Trung Quốc

Báo chí Triều Tiên và Hàn Quốc đã khẳng định chuyến thăm trên sau khi tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim đã thăm Bắc Kinh cùng vợ.

Tờ Kyodo News của Nhật Bản trước đó cũng đưa tin về một con tàu “đặc biệt” từ Triều Tiên đã đi qua biên giới Trung Quốc, vào thành phố Dandon.

Hình ảnh video cho thấy một con tàu được cho là chở ông Kim đã lưu truyền trên mạng xã hội từ hôm 26/3.

Hãng tin Tân hoa xã cũng khẳng định rằng ông Tập đã có những cuộc đàm phán với ông Kim tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, đồng thời ông Kim cùng với vợ Ri Sol Ju đã dự tiệc với ông Tập và phu nhân Bành Lệ Viên. Họ cũng đã xem một tiết mục biểu diễn nghệ thuật.

“Trung Quốc theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, bảo vệ hòa bình và ổn định, giải quyết các vấn đề thông qua hội đàm và tham vấn” – báo chí địa phương trích lời ông Tập Cận Bình – “Đây là sự lựa chọn chiến lược và đúng đắn duy nhất mà cả 2 bên đều phải thực hiện dựa trên lịch sử và thực tế, cấu trúc quốc tế và tình hình chung của mối quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên”.

Đây được xem là chuyến đi ra nước ngoài của ông Kim kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên năm 2011. Cuộc gặp gỡ của ông Kim Jong un với ông Tập Cận Bình diễn ra trước khi hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và ông Donald Trump được cho là diễn ra trong vài tháng tới.

Nhà Trắng cũng khẳng định cuộc gặp trên đã diễn ra và chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho các quan chức Mỹ về việc này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.