Ông bố Trung Quốc bị tẩy chay vì đưa con đi học bằng siêu xe

Phụ huynh ở Trung Quốc đưa con đi học bằng xe Ferrari bị bố mẹ các học sinh khác chỉ trích là khoe của

Ông bố Trung Quốc bị tẩy chay vì đưa con đi học bằng siêu xe
Một chiếc Ferrari 488. Ảnh: AFP.

Một chiếc Ferrari 488.

Người đàn ông họ Li, bố của một học sinh cấp hai ở Hàng Châu, Chiết Giang, là quản lý cấp cao của một công ty bất động sản. Ông có thu nhập 578.000 USD một năm và lái chiếc Ferrari 488, theo báo địa phương City Express.

Giáo viên nói với ông Li rằng các phụ huynh khác phàn nàn trong nhóm trò chuyện trên ứng dụng tin nhắn về việc ông lái siêu xe đến trường. Giáo viên cho rằng việc này sẽ dẫn đến những so sánh không lành mạnh trong lớp học, không có lợi cho việc phát triển tình đoàn kết giữa các học sinh.

Nhiều phụ huynh đề nghị Li đổi xe. "Dù có giàu thế nào thì anh cũng đừng nên khoe khoang", một người viết.

"Chỉ là đưa con đi học thôi mà, anh không dùng một chiếc xe bình thường được à?", một người khác gửi tin nhắn. "Dù sao thì anh cũng không thiếu tiền".

Li từ chối đáp ứng yêu cầu. Ông nói rằng ông đã làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và sẽ chỉ cho con những điều tốt nhất. "Nếu chỉ cần nhìn người khác đi xe sang mà cũng thấy tổn thương thì con các anh chị quá nhạy cảm", Li viết. "Tại sao tôi phải mua một chiếc xe khác để phục vụ nhu cầu của các anh chị?". Li sau đó bị giáo viên loại khỏi nhóm trò chuyện.

Câu chuyện này đã tạo ra một làn sóng tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc với 30.000 bình luận và hơn 12.000 lượt chia sẻ trên Weibo. Nhiều người không đồng ý với cách hành xử của giáo viên. Những người khác nói rằng giáo viên và các phụ huynh lẽ ra có thể sử dụng việc này như cơ hội để trẻ em hiểu về cuộc sống và tiền bạc.

"Khoảng cách giàu nghèo luôn tồn tại. Tốt hơn là giáo dục cho trẻ em đối mặt với nó chứ không phải là công kích những người đi xe thể thao", một người bình luận.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.