Nữ sinh Răng - Hàm - Mặt đúng chất “con nhà người ta“

Nữ sinh Răng - Hàm - Mặt đúng chất “con nhà người ta“

Nguyễn Thị Xuân Quỳnh được bạn bè ngưỡng mộ bởi bảng thành tích "khủng".Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô gái xinh đẹp này đã đạt Giải nhất cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia 2017; Nằm trong đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế do Intel tổ chức (Intel Isef 2017) tại Hoa Kì;

Intel ISEF là cuộc thi về khoa học kỹ thuật dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 lớn nhất ở Mỹ được tổ chức thường niên từ năm 1952 đến nay. Intel ISEF được tạo ra như một sân chơi kết nối và tạo điều kiện cho những nhà khoa học trẻ tuổi có cơ hội thi thố tài năng trong một môi trường quốc tế.

Để có thể có mặt tại Mỹ tham gia vòng chung kết, các thí sinh phải vượt qua các cuộc thi từ cấp trường, tỉnh hay quốc gia của mình. Trung bình mỗi năm có khoảng 1.800 học sinh trung học từ hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ mang các công trình nghiên cứu của mình tới Itel ISEF để tranh tài trong 22 hạng mục của hội thi.

Đoàn Việt Nam tham dự Intel ISEF 2017 với 8 dự án của 15 học sinh trung học trong đó có cái tên Nguyễn Thị Xuân Quỳnh.

Xuân Quỳnh hiện đang là sinh viên ngành Răng - Hàm - Mặt, trường ĐH Y dược Huế. Cô từng tham dự Hội nghị Nha Khoa Châu Á Thái Bình Dương.

Xuân Quỳnh không chỉ sở hữu bảng vàng thành tích mà cô còn có gương mặt xinh xắn và khá năng động. Bạn bè thường trêu đùa cô rằng, đây là cô gái đúng chất "con nhà người ta" khiến nhiều người mong ước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ