NSƯT Chiều Xuân và “quyền lực” trong gia đình

Dù môi trường của ông xã – nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhiều sức hấp dẫn, nhưng NSƯT Chiều Xuân cho hay, chị vẫn luôn điềm tĩnh với chồng và luôn thấy có "quyền lực" với chồng con.

NSƯT Chiều Xuân
NSƯT Chiều Xuân

Cuộc trò chuyện với người đàn bà đẹp của điện ảnh Việt này bắt đầu khi bộ phim điện ảnh mới nhất chị tham gia “Scandal – Hào quang trở lại” đang sốt xình xịch ở các rạp chiếu. Dù chỉ xuất hiện bằng vai phụ, trong 2,3 cảnh nhỏ, nhưng chị không làm phụ lòng người hâm mộ khi tràn đầy cảm xúc với vai diễn. 

Trong câu chuyện về bộ phim điện ảnh mới của mình, người đàn bà đẹp của điện ảnh Việt cũng có những chia sẻ bên lề thú vị về cuộc sống hôn nhân và quan điểm giữ gìn hạnh phúc gia đình mình.

* Đạo diễn Victor Vũ là người rất khắt khe chọn diễn viên cho phim của mình. Chị có phải trải qua một cuộc casting nào đó để được chọn cho vai bà mẹ trong phim "Scandal - Hào quang trở lại"?

- Một ngày tôi nhận được cuộc gọi mời tham gia “Scandal – Hào quang trở lại” và tôi gác công việc đi quay thôi. Và cảnh quay của tôi là cảnh mở máy của phim. 

Vì là cảnh quay đầu nên ai cũng muốn được suôn sẻ. Sau hai đúp quay, Victor Vũ có nói quay ok và chuyển cảnh. Lúc đó mọi người vỗ tay, hét ầm ĩ. 

Sau đó tôi mới hiểu vì sao mọi người vui vẻ thế vì nhiều người tiết lộ cho tôi biết, ít khi Victor Vũ quay một cảnh mà chỉ quay hai đúp là xong. 

Nhất lại là cảnh quay đầu tiên nữa. Victor Vũ là người cầu toàn và anh có nói lại với mọi người trong đoàn, cảnh quay đầu của tôi diễn đều như nhau.

* Có thách thức nào với người gạo cội như chị ở bộ phim mà chị chỉ xuất hiện trong một vài cảnh nhỏ?

- Tôi không thấy thách thức mà tôi háo hức. Đó là những trường đoạn khó. Thử thách đó may mắn tôi đã được tôi luyện ở nhiều vai diễn. 

Ngoài vấn đề cảm xúc, cái mình định làm phải được lập trình chính xác, kiểm soát rất giỏi. Vai bà mẹ Bella chỉ là một vai phụ nhưng nếu bà mẹ không gây xúc động cho khán giả sẽ khó để liền mạch cảm xúc bộ phim.

* Chị dường như có một sự tâm phục khá lớn với đạo diễn Victor Vũ?

- Victor Vũ xây dựng ekip có sự đồng điệu chứ không đơn giản là đồng bộ. Bởi vì Vũ điều khiển người khác và làm cho người khác theo guồng chỉ huy của mình bằng cách rất đơn giản. 

Đó là sự bền chặt, dựa trên việc mọi người tâm phục nhau nên làm việc với ekip của Vũ thấy rất thích. Mình sẽ được đặt đúng vị trí và mọi người làm việc đồng bộ với nhau.

Cái điều cuối cùng thấy được là ekip làm phim khác rất đông, ồn ào nhưng khi làm với Vũ thì mình bình an trong sự náo nhiệt đó. Đó là uy lực của đạo diễn. 

Nếu đạo diễn không có uy lực thì không gian ồn ào, diễn viên vào khung cảnh sẽ thấy bị phân tán. Với Victor Vũ, mình vào vai chỉ cần nghĩ thế nào diễn thế đó, được tập trung vào cảm xúc rất là tuyệt vời.

* Lần đầu tiên hợp tác với chân dài Trang Nhung, chị thấy “con gái Bella” của mình thế nào?

- Tôi diễn cùng Nhung không nhiều. Nhưng Nhung là người nhạy cảm, là cô gái đẹp, có cảm xúc và Nhung vào vai rất tốt.

* Chị có hay nghe ngóng người khác nói gì về chị. Với Victor Vũ chẳng hạn?

- Victor Vũ không nói gì về tôi. Những gì cần nói thì Victor Vũ nói đủ, để diễn viên hiểu nhiều hơn.

* Chị và ông xã đều làm nghệ thuật, ai sẽ là người “ghen” ai nhiều hơn?

- Môi trường của anh ấy quyến rũ hơn tôi rất nhiều. Anh ấy có quyền lực và giỏi giang. Môi trường nghệ thuật của anh ấy rộng lớn hơn rất nhiều. 

Tôi làm tất cả những chuyện giữ gia đình vì tôi yêu gia đình, yêu chồng chứ không sợ. Nếu lúc nào mình thấy mình phải làm mọi thứ vì sợ mất đi thì mệt mỏi lắm.

* Chị có vẻ rất điềm tĩnh. Sự tự tin đó hẳn giúp chị vượt qua được những cám dỗ của chính ông xã mình?

- Tôi ngại nhất chuyện rẻ tiền, không sạch sẽ. Đến lúc này tôi chưa thấy nhiều sự cám dỗ với anh ấy. Anh ấy phải đi làm việc nhiều thì trước tiên mình phải hiểu công việc của chồng đã.

Nếu những bóng hồng lởn vởn thì khi có sự xuất hiện của tôi đều tan hết. Thế thôi.

* Chị lúc nào cũng hạnh phúc như người đàn bà được yêu thương, chiều chuộng?

- Tôi luôn thấy mình được yêu, mình được chiều. Luôn thấy điềm tĩnh với chồng, có quyền lực với chồng con. Nhưng cái quyền lực ấy nó nhẹ nhàng. Tự mọi người mang quyền lực đến cho tôi.

Mình làm mọi việc trên tinh thần cảm xúc như diễn viên. Cái gì làm mình quá nặng nề, quá vất vả thì mình không gắng sức. Rất may tôi là người khéo léo nên mình sẵn sàng xắn quần, xắn áo, lao động vất vả, làm đủ mọi thứ không nề hà gì cả.

* Với con cái mình, chị chọn cách nào để dẫn lối cho con cái mình vào đời?

- Con cái sẽ lớn lên từng ngày nên mình phải luôn luôn hiểu được trong cuộc đời, hiểu được con cái thì mình sẽ đồng hành được với chúng. Tôi luôn làm việc để con hiểu được điều quan trọng là bố mẹ luôn tôn trọng con cái.

* Cảm ơn NSƯT Chiều Xuân về cuộc trò chuyện này!

Theo VnMedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ