Nộp tiền mua đất 10 năm vẫn chưa được cấp đất

GD&TĐ - Mặc dù đã nộp tiền mua đất được 10 năm nay, nhưng bà Cao Thị Tường ở thôn Long (phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa được chính quyền địa phương bàn giao đất để làm nhà.

UBND xã Quảng Hùng, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
UBND xã Quảng Hùng, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Theo phản ánh của bà Cao Thị Tường thì từ năm 2005 bà đã nộp đầy đủ các khoản để mua một lô đất ở tại mặt bằng số 19, đầu Cầu Nổ Thắt, thuộc thôn 5 (xã Quảng Hùng, Quảng Xương, Thanh Hóa) – hiện nay xã Quảng Hùng thuộc thị xã Sầm Sơn.

Nhưng đến nay, bà Tường vẫn chưa được giao đất. Mặt khác, khi chính quyền địa phương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Tường lại cấp ở vị trí khác.

Bà Tường đã nhiều lần phản ánh vấn đề trên đến chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Trước đó, vào tháng 3/2015, UBND huyện Quảng Xương cũng đã có văn bản trả lời về vụ việc trên.

Cụ thể: Qua kiểm tra mặt bằng quy hoạch và hồ sơ địa chính thì lô đất của bà Cao Thị Tường đã được UBND huyện Quảng Xương cấp giấy CNQSD đất tại lô số 11, thuộc mặt bằng quy hoạch chi tiết điểm dân cư xã Quảng Hùng.

Lô đất số 11 của bà Tường và 7 hộ khác mua của UBND xã hiện nay chưa giải phóng được mặt bằng nên không có đất để bàn giao cho bà Tường và 7 hộ khác.

Kết luận thanh tra đã kiến nghị biện pháp giải quyết nhằm ổn định tình hình của địa phương xã Quảng Hùng và xử lý trách nhiệm đối với các ông Lê Bá Thông - Cán bộ địa chính; ông Lê Thanh Doãn - Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng thời kỳ 2004-2010.

Theo UBND huyện Quảng Xương, việc chưa giải phóng được mặt bằng để bàn giao đất cho bà Tường là do 2 hộ được giao đất nông nghiệp đang có tranh chấp là ông Lê Trọng Dũng và ông Lê Trọng Đường (thôn 6, xã Quảng Hùng) nên thời điểm đó không giải phóng được.

Trao đổi với báo Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Đức Vân – Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng - cho biết: Hiện nay, UBND xã đang trình phương án bồi thường cho các hộ dân liên quan, để giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho bà Tường trong thời gian sớm nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.