“Nóng” các tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

GD&TĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ tới 6 ngày và được coi là “những ngày vàng” của ngành du lịch, phù hợp với mô hình du lịch theo nhóm gia đình, du lịch khám phá, nghỉ dưỡng…

Với sự kiện pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đang hấp dẫn khách đăng ký
trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5
Với sự kiện pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đang hấp dẫn khách đăng ký trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5

 Để chuẩn bị đón đầu làn sóng trong nước lên đường du ngoạn trong những ngày này, các hãng lữ hành đã tung nhiều tour đặc sắc, chi phí hợp lý, chất lượng và nhấn mạnh vào các sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí…

Theo nhiều hãng lữ hành tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour đã gần kín chỗ và dự kiến tăng tới 30 - 40% so với
cùng kỳ năm trước...

Tour nội hút khách

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5,
nhiều hãng lữ hành đã lên kế hoạch từ rất sớm với nhiều loại tour trong nước và nước ngoài với nhiều ưu đãi cho những đoàn đặt sớm.

Theo khảo sát tại một số hãng lữ hành, các hãng đồng loạt giới thiệu đến du khách những sản phẩm đa dạng từ độ dài ngày,
điểm đến, ngày khởi hành và cả hình thức tour.

Theo đó, loại hình tour trọn gói có độ dài tour trung bình từ 4 - 6 ngày là giải pháp tối ưu cho phân khúc khách gia đình hoặc nhóm khách trung niên và cao tuổi.

Chẳng hạn các tour trong nước được hầu hết các công ty du lịch đều chú ý đến các địa điểm nổi tiếng ở 3 miền như: Hạ Long, Sapa, Đà Nẵng, Bà Nà, Hội An, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết, Mũi Né, Ban Ma Thuột, Tây Bắc, tham gia các lễ hội văn hoá của người Khmer tại miền Tây Nam Bộ…

Nhiều tour đi nước ngoài cũng được quảng bá rộng trong dịp nghỉ lễ này như: Tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đảo Hawaii (Mỹ), đảo Sentosa (Singapore), Campuchia, Dubai, Hồng Kông…

Bà Phạm Thị Lan Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Bắc Thăng Long cho biết, so với mọi năm thông tin về kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được quyết định, công bố sớm hơn, nhất là được nghỉ liền cùng ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương nên kỳ nghỉ kéo dài nên khách hàng đăng ký tour năm nay rất sớm.

“Hiện đã có đến 70% lượng khách đặt các dịch vụ của chúng tôi. Nếu như kỳ nghỉ lễ các năm thường chỉ hút khách cá nhân, gia đình thì năm nay lại hút thêm các đối tượng khách là cơ quan đi du lịch.

Hiện tại các tour trong nước hút khách, giá cả hợp lý nhất mà các DN lữ hành đang giới thiệu đến du khách như: Buôn Ma Thuột thưởng thức hoa cà phê, Đà Nẵng ngắm pháo hoa, tour miền Bắc và đặc biệt tour miền Tây (4 sao) chỉ với 2,995 triệu đồng/người…

Trong đó, theo ghi nhận từ thị trường, với sự kiện pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đang dẫn đầu về lượng khách đăng ký, kế đến là các tour biển đảo như Phú Quốc, Côn Đảo bởi nơi đây mở ra một không gian nghỉ dưỡng, thư giãn lý tưởng cho cả gia đình bên biển…

“Với đặc thù các đường tour nội địa, khách hiện tại đang quan tâm, nhờ tư vấn nhiều nhất, dự kiến lượng khách đăng ký các tour chính thức sẽ tăng mạnh vào tuần đầu của tháng 4 tới” - bà Lan Anh cho biết.

Giá cả ổn định

Nhận định về giá dịch vụ tour dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, so với giá tour dịp lễ cùng thời điểm của năm 2014, chính sách giá năm nay tốt hơn nhiều.

Riêng khi so sánh với chi phí cho một tour vào thời điểm thông
thường, chính sách giá tour dịp lễ này mang tính ổn định, dao động dưới 10 - 15%. Với nhiều điểm đến như: Singapore, Myanmar, Campuchia, Hàn Quốc, Hồng Kông… tại các doanh nghiệp lữ hành như: Fiditour, Hanoi Redtour, Vietrantour, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist, Vinatour… đều tung ra mức giá rất hợp lý và mang tính cạnh tranh cao.

Đơn cử như Hanoi Redtour tung ra thị trường gói sản phẩm đi Hàn Quốc 5 ngày chỉ có 14.900.000 đồng (giảm 6.000.000 đồng so với giá thông thường, bay của VietNam Airlines), tặng vé xem Nantashow khi du khách đăng ký đi tour Thái Lan...

Theo đại diện của Fiditour, Hanoi Redtour và Vinatour, đến thời điểm này các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm hoa anh đào hay tử đằng đã kín chỗ. Tour Thái Lan đã có hơn 90% khách hàng đăng ký, hiện lượng vé còn lại rất hạn chế, tương tự là các tour Malaysia, Singapore, Campuchia. Các tour xa như Australia, Mỹ, Dubai… số vé bán ra hơn 70% kế hoạch.

Bà Đào Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Quốc tế - Vinatour cho biết, mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, nhưng chỉ còn một số tour là nhận khách đặt với số lượng từ 6 - 8 khách cho mỗi tour như: Đà Nẵng - Hội An (4 ngày) giá 6.790.0000 đồng, BangKok - Pattaya (5 ngày) giá 8.500.000 đồng, Campuchia giá 12.590.000 đồng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.