Ninh Bình: Nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường cảm hóa học sinh hư

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên”. Trong đó nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong cảm hóa học sinh hư, chậm tiến bộ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kế hoạch này, Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi đơn vị trường học nếu có thanh niên, thiếu niên hư, chậm tiến có nguy cơ vi phạm pháp luật, phối hợp với các cấp, các ngành, xã, phường, thị trấn, hằng năm ít nhất phải giáo dục, cảm hóa học sinh với số lượng từ 1 – 3 thanh niên, thiếu niên hư, chậm tiến bộ.

Đồng thời, xác định việc thực hiện Chỉ thị là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của ngành, của cơ sở giáo dục, tránh làm hình thức.

Những công tác trọng tâm được đề ra nhằm thực hiện nhiệm vụ nói trên là tổ chức ký kết phối hợp thực hiện giữa nhà trường với đoàn thể, chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư, chậm tiến; thực hiện công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu niên hư, chậm tiến có nguy cơ vi phạm pháp luật; tiếp tục duy trì, nhân rộng 10 mô hình phong trào đang phát huy hiệu quả trên địa bàn...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.