Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới

Có trang trại toàn là "biệt thự" dành cho những chú lợn, lại có nơi dạy lợn tìm mìn...

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới

1. Trang trại dạy lợn tìm... mìn

Kibbutz Lahav là trại chăn nuôi heo thuộc quyền quản lý của chính phủ Israel. Trang trại được thành lập vào năm 1952. Tuy nhiên mãi đến năm 1963 các cơ sở nuôi lợn mới được xây dựng để thực hiện đạo luật cho phép lợn được nuôi hợp pháp trong khu Kibbutz nhằm mục đích nghiên cứu, mặc dù thịt lợn dư thừa có thể được bán cho người dân ở nơi khác.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 1

Trang trại Kibbutz Lahav bao gồm Viện nghiên cứu động vật, một nhà máy chế biến các sản phẩm thịt heo để bán cho các cửa hàng, khách sạn và khu dân cư.

Người huấn luyện động vật Giva Zin của Kibbutz Lahav cho biết, trang trại đào tạo những chú lợn tìm kiếm những quả mìn được chôn dưới lòng đất. Ông Giva Zin cho biết huấn luyện một chú lợn chỉ mất một nửa thời gian so với huấn luyện một chú chó, bởi vì lợn vốn là những sinh vật lý tưởng cho công việc này.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 2

2. Trang trại lợn nghệ thuật

Nghệ sĩ người Bỉ Wim Delvoye là một người ăn chay và quản lý “Trang trại lợn nghệ thuật” gần Bắc Kinh, Trung Quốc. Delvoye xăm hình lên những chú lợn của mình và sẽ bán những bộ da lợn đã xăm hình cho người mua sau khi giết mổ chúng. Mỗi tác phẩm nghệ thuật của ông có trị giá lên đến 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ VNĐ).

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 3
Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 4

Những hình xăm độc đáo trên da heo.

3. Trang trại thiên đường dành cho lợn

Ông Tony York sống tại Eccleshall, Staffordshire, Vương Quốc Anh là chủ nhân của "trang trại thiên đường dành cho lợn". Ông cho biết, ông nuôi lợn không phải là để lấy thịt mà vì muốn mọi người chiêm ngưỡng những chú lợn có vẻ ngoài đặc biệt. Một trong những giống lợn đó là lợn xoăn Mangalitza.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 5

Có vẻ ngoài giống như cừu, Mangalitza là một trong chín giống lợn hiếm và lâu đời được nuôi tại trang trại này. Nó cũng là giống lợn xoăn đầu tiên tồn tại ở Anh kể từ khi bị tuyệt chủng vào năm 1972. Có thể nói, trang trại lợn thiên đường là một điểm đến tuyệt vời cho những gia đình và trẻ nhỏ yêu thích, muốn khám phá loài vật này.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 6
Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 7

Giống lợn xoăn quý hiếm tại trang trại.

4. Trang trại những chú lợn biết bơi

Huang Demin, một nông dân người Trung Quốc có một cách khác thường để nuôi những chú lợn của mình. Ông Huang không chỉ cho lợn tập thể dục theo cách truyền thống, mà còn khuyến khích chúng nhảy xuống ao trong trang trại của mình 3 lần một ngày.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 8

Khi tập bơi cho lợn, ông dẫn chúng đi dọc theo một lối đi bằng gỗ xoắn đến một "ván nhún" tạm thời cao 3 mét trên phần sâu nhất của ao. Ông Huang không chỉ làm điều này để giải trí mà ông nhận thấy chất lượng thịt những chú heo biết bơi tốt hơn. Nhờ đó, ông có thể bán được với giá gấp 3 lần tại thị trường thịt địa phương.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 9
Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 10

5. Trang trại lợn vui vẻ

Một dự án trang trại lợn thí điểm ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc đã thành lập dựa theo cảm hứng từ trò chơi "Happy Farm" (Trang trại vui vẻ) - một trò chơi trực tuyến nổi tiếng. Trang trại có tới 600 "biệt thự" trong sạch, thân thiện với môi trường được xây để dành cho những chú lợn.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 11

Một trong 600 căn nhà sang trọng dành cho heo ở Giang Tô, Trung Quốc.

Một số người đã chỉ trích ban quản lý trang trại, họ cho rằng những ngôi nhà cho heo quá sang trọng, xa xỉ. Tuy nhiên những người tham gia dự án đã nhanh chóng lên tiếng để bảo vệ trang trại này. Giám đốc của ủy ban nông nghiệp thành phố Hu Juchun giải thích: “Đây không phải là biệt thự mà chỉ là những mô hình khu nhân giống, như là một phần của một dự án phát triển các kỹ thuật chăn nuôi cho lợn hữu cơ”. Tất nhiên, những con lợn được nuôi để lấy thịt và lợn hữu cơ đem lại mức lợi nhuận cao hơn nhiều.

Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 12
Những trang trại lợn quái đản nhất thế giới 13

Mỗi ngôi nhà đều có đồ chơi, đồ nội thất và camera theo dõi.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ