Những thiết bị vẫn “ngốn điện” sau khi tắt

GD&TĐ - Bạn có biết rằng các thiết bị điện tử vẫn có một “cuộc sống bí mật” và tiếp tục hoạt động thậm chí sau khi bạn đã tắt chúng. Dưới đây là một số thiết bị mà bạn cần rút ổ cắm nếu không muốn chi thêm tiền điện mỗi tháng.  

Những thiết bị vẫn “ngốn điện” sau khi tắt

- Sạc điện thoại: Một chiếc sạc điện thoại vẫn tiếp tục sử dụng chút ít năng lượng cho dù bạn không kết nối điện thoại vào để sạc.

- Điều khiển tivi: Một chiếc điều khiển tivi vẫn làm việc sau khi tivi đã tắt và tiêu hao 22 watt điện một ngày. Hầu hết chúng ta không quan tâm đến việc chuyển điều  khiển sang chế độ standby vì nghĩ rằng tắt tivi là đủ.

- Tivi. Bạn có biết rằng tắt tivi bằng điều khiển sẽ chuyển nó sang chế độ standby chứ không phải tắt hoàn toàn và ở trạng thái này, nó tiêu tốn 24 watt điện mỗi ngày.

-  Máy tính bàn và máy tính xách tay: Thậm chí sau khi tắt, máy tính bàn và máy tính xách tay vẫn tiếp tục làm việc. Đó là lý do tại sao khi bạn rút ổ cắm của các thiết bị này, bạn có thể tiết kiệm được 96 watt điện mỗi ngày.

- Thiết bị hẹn giờ. Khi bộ phận hẹn giờ hoạt động thì cả thiết bị cũng đang làm việc. Nếu bạn rút ổ cắm của thiết bị, bạn có thể tiết kiệm được 108 watt một ngày.

- Vậy có nên rút ổ cắm không? Việc này rất đáng làm bởi vì nó sẽ tiết kiệm không ít tiền cho bạn đặc biệt là khi nhà bạn có nhiều thiết bị điện.

Theo Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ