Những người vợ giàu có, quyền lực của sao nam Trung Quốc

Chân Tử Đan, Lưu Đức Hoa, Trì Trọng Thụy là những sao nam có vợ xuất thân danh gia vọng tộc và giàu có.

Chân Tử Đan có vợ là ái nữ "vua kim cương".
Chân Tử Đan có vợ là ái nữ "vua kim cương".

Chân Tử Đan có vợ là ái nữ "vua kim cương":Tháng 8/2003, sao võ thuậtgây xôn xao dư luận khi tuyên bố kết hôn với Hoa hậu Uông Thi Thi chỉ sau 3 tháng tìm hiểu. Uông Thi Thi đăng quang Hoa hậu Hoa kiều năm 2001 tại Toronto - Canada.

Không chỉ xinh đẹp, tài giỏi, cô còn là con gái của một doanh nhân bán đá quý và kim cương. Bố người đẹp được mệnh danh là “vua kim cương” trong giới Hoa kiều tại Canada.Độ giàu có của gia đình họ Uông từng được báo chí khai thác khi trong đám cưới em gái Thi Thi, của hồi môn là số vàng bạc trị giá10 triệu USD.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 2 chau_nhuan_phat2_7482_1537589488.jpg

Châu Nhuận Phát - bà xã doanh nhân: Châu Nhuận Phát kết hôn với Trần Hội Liên năm 1987. Trước đó, anh từng có cuộc hôn nhân đổ vỡ chỉ kéo dài vỏn vẹn 9 tháng với Dư An An.

Sina cho biết, người vợ thứ 2 của tài tử Hong Kong là con gái của đại gia Singapore Trần Thủ Lâm và được xem người có công đưa Châu Nhuận Phát phát triển sự nghiệp tại Hollywood.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 3 cnp.jpg

Nhiều năm qua, nữ doanh nhân vừa là vợ, vừa là luật sư/trợ lý/giáo viên tiếng Anh cho nam diễn viên. Nói đến thành công của Châu Nhuận Phát người ta không thể không nhắc đến Trần Hội Liên luôn đứng sau, âm thầm hỗ trợ chồng.

Hai người không có con, vì vậy quyết định từ thiện tổng tài sản hơn 700 triệu USD của mình.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 4 tri_trong_thuy_2.jpg

Trì Trọng Thụy -nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa: "Đường Tăng" họ Trì kết hôn với Trần Lệ Hoa năm 1990. Bà hiện là Chủ tịch tập đoàn quốc tế Phú Hoa - hoạt động ở lĩnh vực bất động sản với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.

Trần Lệ Hoa được mệnh danh là"nữ vương ngành bất động sản". Nữ tỷ phú nhiều năm liền là Ủy viên của CPPCC (Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc), Ủy viên Hiệp hội Công thương Trung Quốc. Gia đình bà cũng có uy quyền từ thời phong kiến.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 5 4_6914_1383556801.jpg

Theo Forbes, năm 2018 tổng số tài sản của Trần Lệ Hoa là 4,5 tỷ USD, nằm trong Top 3 phụ nữ giàu nhất Trung Quốc. Năm 2019, Huran cho hay bà xếp thứ 49/ 400 người giàu có nhất đất nước tỷ dân và đứng thứ 298 trong Danh sách tỷ phú toàn cầu của Forbes.

Gần 30 năm qua, cuộc hôn nhân của Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa chịu nhiều điều tiếng do sự chênh lệch về tuổi tác, địa vị và hình thức. Dù vậy, cả hai vẫn gắn bó và tôn trọng lẫn nhau bất chấp tai tiếng sau cuộc hôn nhân chênh lệch về mọi mặt.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 6 3329589_chau_nhuan_phat_chan_tu_d_8.jpg

Lưu Đức Hoa- tiểu thư người Malaysia: Thiên vương Hong Kong có cuộc hôn nhân bí ẩn bà xã Chu Lệ Thiên. Cả hai đăng ký kết hôn năm 2009, nhưng một năm sau công chúng mới biết được danh tính của người phụ nữ luôn âm thầm đứng sau tài tử xứ Hương Cảng.

Theo On, Chu Lệ Thiên xuất thân là thiên kim tiểu thư của một gia đình giàu có nức vùng Penang. Gia tộc họ Chu sở hữu hơn 150 công ty lớn nhỏ và là một trong 5 tập đoàn lớn nhất Malaysia. Thu nhập hàng năm từ hoạt động kinh doanh là hơn2 tỷ USD, có đường bay và chuyên cơ riêng.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 7 1.jpeg

Âu Dương Chấn Hoa - cháu gái trùm sòng bạc Macau: Người vợ hiện tại của sao nam kỳ cựu Hong Kong là Phó Khiết Nhàn.Cả hai bí mật kết hôn vào năm 1996. Theo truyền thông Hong Kong, Khiết Nhàn là người chủ động theo đuổi Âu Dương Chấn Hoa và cũng là người đề nghị kết hôn trước.

Vợ của nam diễn viênlà cháu gái của ông Phó Lão Dung - trùm sòng bạc lớn nhất nhì Macau, chủ của tập đoàn khách sạn Furama, Hong Kong với khối tài sản lên đến1 tỷ USD.

Phó Khiết Nhàn cũng là người có khả năng kinh doanh, hiện tại điều hành 3 khách sạn tại Hong Kong.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 8 llv.jpg

Lữ Lương Vỹ - doanh nhân Dương Tiểu Uyên: Nam diễn viên gốc Việt từng có 2 cuộc hôn đổ vỡ với Châu Hải My và hoa hậu Quảng Mỹ Vân trước khi kết hôn với Dương Tiểu Uyên. Cô vợ thứ 3 của Lữ Lương Vỹ là người nổi danh trong giới thương nghiệp Trung Quốc,là người có công giúp tài tử Anh hùng xà điêu giàu có và thành công như hiện nay.

Sau khi cưới vợ doanh nhân, nam diễn viên họ Lương đã dấn thân vào thương trường, thành lập công ty bất động sản với lợi nhuận khoảng 30 triệu USD/năm.


Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 9 photo_1_1515430987579.jpg

Dư Văn Lạc - tiểu thư Vương Đường Vân: Tháng 12/2018, nam diễn viên Thần bài Macau bất ngờ tuyên bố đã kết hôn với nữ diễn viên, người mẫu Vương Đường Vân trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Truyền thông Trung Quốc, người có đủ sức tró chân "con ngựa bất kham" Dư Văn Lạc - Đường Văn không phải là một nghệ sĩ bình thường trong giới giải trí. Cô là ái nữ của doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực buôn bán đồ da Vương Đông Sinh và được cư dân mạng gọi với biệt danh "Thiên kim tiểu thư đồ da" xứ Đài.

Vo giau co, quyen luc cua sao nam Trung Quoc hinh anh 10 Lisa_S._img_750_h.jpg

Ngô Ngạn Tổ - con gái trùm sòng bạc Las Vegas: Nam diễn viên kết hôn với nữ người mẫu ngoại quốc Lisa Selesner năm 2010. Cả hai hiện có một con gái đáng yêu. Lisa là con gái của ông Gary Selesne chủ Caesars Palace - tổ hợp sòng bài, khách sạn lớn nhất nhì Las Vegas. Ngoài ra, cha vợ của tài tử còn sở hữu hơn 50 khách sạn lớn nhỏ khác.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.