Những mẹo trị hôi chân hiệu quả

Hôi chân khiến chúng ta gặp khá nhiều trở ngại trong cuộc sống, đặc biệt là chốn công sở. Trị hôi chân không khó, nhưng tùy thuộc vào mức độ hôi chân nặng hay nhẹ mà sẽ tốn ít thời gian hay nhiều hơn.

Những mẹo trị hôi chân hiệu quả

Theo quan niệm của y học phương Đông, đôi chân được ví như trái tim thứ hai của con người vì những chức năng vốn có của nó, chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp đôi chân đóng một vai trò rất quan trọng.

Hàng ngày, bạn hoạt động, làm việc liên tục và thường xuyên mang giày khiến cho đôi chân trở thành nạn nhân của vi khuẩn do mồ hôi tiết ra quá nhiều dẫn đến chân có mùi hôi khó chịu làm bạn mất đi sự tự tin và thoải mái. Dưới đây là một số mẹo trị hôi chân hiệu quả tại nhà.

Nước ấm, muối, gừng

Image result for mẹo trị hôi chân

Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đạp dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Củ cải trắng

Sử dụng 1 củ cải trắng, làm sạch, cắt lát đun sôi lên với 1 lít nước và 1 thìa muối sau đó hòa thêm 1,5 lít nước lạnh và ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thay thế bằng củ cải khô hiệu quả vẫn tương tự đấy nhé.

Lá chè xanh

Vo nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Lá sung

Vò nát một nắm lớn lá sung, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân, bạn có thể thực hiện 2-3 lần một ngày sẽ thấy rõ hiệu quả sau 3-4 ngày sử dụng.

Tỏi

Related image

Giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

Giấm

Hòa 20ml giấm gạo hay giấm nếp vào 2 lít nước ấm, ngâm chân trong vòng 20 phút, mỗi ngày một lần, thực hiện liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng phèn chua

Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt, bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa. Cách làm này sẽ giúp bạn “tống khứ” mùi hôi chân trong khoảng thời gian từ 7-8 tháng đấy.

Trị hôi chân bằng quế

Related image

Trị hôi chân bằng quế hoặc tinh dầu quế được áp dụng không chỉ trong các viện thẩm mỹ, spa mà bạn còn có thể thực hiện tại nhà. Ngâm nước ấm pha quế hoặc tinh dầu quế không những giúp thư giãn, tuần hoàn máu mà mùi hương của quế còn giúp bàn chân được thơm tho, mềm mại.

Sử dụng chanh tươi

Chanh có chứa hàm lượng axit cao giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra.

Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.

Image result for mẹo trị hôi chân

Lót giày bằng xơ mướp

Bạn có thấy khó tin không khi lấy xơ mướp để làm lót giày? không sao cả, bạn nên biết rằng xơ mướp còn được sử dụng làm miếng rửa bát rất sạch, và tốt vì xơ mướp có khả năng thấm hút cực tốt, chính vì thế việc sử dụng tấm lót giày tự nhiên bằng xơ mướp có tác dụng thấm hút mồ hôi cực tốt từ đó khử mùi hôi chân rất hiệu quả.

Theo baonhandao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ