Những bức thư tình về tay chủ cũ sau 70 năm thất lạc

Chiếc hộp giày chứa đầy những bức thư tình đã được trao lại cho người viết chúng, nhờ mạng xã hội và một phụ nữ bị ám ảnh về những điều lãng mạn.

Những bức thư tình được viết cách đây 70 năm vô tình lọt vào tay của Kim Rowe, và cô quyết định sẽ đi tìm chủ nhân của chúng. Đồ họa: BBC.
Những bức thư tình được viết cách đây 70 năm vô tình lọt vào tay của Kim Rowe, và cô quyết định sẽ đi tìm chủ nhân của chúng. Đồ họa: BBC.

Khi Kim Rowe dọn dẹp căn gác của mình gần đây, cô phát hiện một hộp giày chứa đầy những bức thư tình được viết trong giai đoạn 1948-1949 giữa hai người yêu nhau, Norma Hall ở Kent và Bob Beasley, khi đó đang đóng quân ở nước ngoài.

Cách đây 20 năm. mẹ của Rowe đã giữ những lá thư này lại, sau khi hàng xóm của bà ở Aldershot nói rằng phát hiện một hộp giày chứa đầy thư tình trong gác xép của mình, và đang định vứt vào thùng rác.

Những bức thư tình suýt bị vứt đi

"Mẹ tôi - Cherry Vallance - mở chiếc hộp ra và thấy rằng nó chứa những bức thư tình của người khác, bà ấy không thể nghĩ tới viễn cảnh chúng bị vứt đi", Kim Rowe kể lại.

Bà Vallance thậm chí đã mang theo chiếc hộp khi cùng gia đình chuyển tới Somerset. Bà không có cơ hội trả lại những bức thư cho chủ nhân của chúng là Norma và Bob trước khi qua đời vào năm 2016.

Nhưng khi Kim Rowe phát hiện những bức thư này vào năm nay, cô thấy rằng cần phải tìm ra cặp đôi viết chúng, và trả lại những ký ức ngọt ngào này cho họ trước khi quá muộn.

"Tôi chỉ đọc hai bức thư đầu tiên với mục đích xác định thông tin, vì tôi cho rằng chúng là sự riêng tư của họ. Rõ ràng là Bob yêu Norma rất nhiều, và tôi cho rằng Norma là người giữ những lá thư", Rowe chia sẻ với BBC.

Cô Rowe đăng tải bức ảnh về những bức thư lên Facebook, nói với bạn bè về manh mối duy nhất cô có: "Như các bạn có thể thấy, Bob ở trong quân ngũ còn Norma sống ở Kent, thời gian là 1948 và 1949. Facebook, hãy làm công việc của các bạn đi".

Kim Rowe không hề biết rằng dòng trạng thái này của cô nhận được tới 11.000 lượt chia sẻ và 1.500 biểu cảm, nhưng quan trọng nhất, nó dẫn tới một địa chỉ và mang lại cho cô một người bạn mới.

Một người bạn của Kim đã tìm tòi và phát hiện một cặp đôi trong thư đã làm đám cưới vào năm 1951 ở Uxbridge.

"Tên của ông ấy là Howard R Beasley. Có thể là một Robert. Thật tuyệt vời khi tìm thấy những lá thư này và sau đó biết được họ đã làm đám cưới", Kim Rowe chia sẻ.

Kim gửi một bức thư tới địa chỉ mà người bạn cung cấp, hy vọng nó đến đúng nơi cần đến, với lời nhắn rằng cô đang giữ những lá thư của hai người, và muốn chúng được trao trả về tay chủ nhân.

Norma Hall vẫn còn là một cô gái 18 tuổi khi gặp Bob Beasley ở bến phà Woolwich vào thập niên 1940. Bị ấn tượng bởi khiếu ăn nói của chàng trai, Norma trở thành bạn của Bob trước khi mối quan hệ trở thành tình yêu.

Bây giờ, Norma đã 88 tuổi và sống tại Lincoln, bà không hề biết những bức thư mình viết khi còn ở nhà với cha mẹ gửi tới Bob - khi đó đang đóng quân ở nước ngoài - vẫn đang được lưu giữ.

Nhung buc thu tinh ve tay chu cu sau 70 nam that lac hinh anh 2
Bob và Norma trong đám cưới của họ vào năm 1951. Ảnh: Norma Beasley.

Bà bị sốc khi nhận được là thư của Kim, đặc biệt là khi Bob vừa mới chỉ qua đời mấy tháng trước, vào tháng 12/2018.

Norma nhanh chóng hồi âm, vui mừng vì những lá thư sẽ được trở về nhà và còn kinh ngạc hơn khi chúng vẫn được lưu giữ trong chiếc hộp giày như xưa.

Và một tình yêu còn mãi

Chia sẻ với BBC, bà Norma Beasley cho biết cặp đôi nhanh chóng kết hôn sau khi Bob trở về từ Trung Đông và Ai Cập. Sau đó họ chuyển tới sinh sống ở làng Iver thuộc Buckinghamshire vào năm 1951.

Bob là chuyên gia về mộc với sở trường lắp ráp máy bay, trong khi Norma làm công việc văn phòng. Họ có với nhau 5 người con và 6 đứa cháu.

"Chúng tôi viết thư cho nhau, ban đầu như những người bạn, nhưng rồi nó trở thành điều gì đó hơn thế. Anh ấy sẽ kể cho tôi về cuộc sống ở nước ngoài, còn tôi kể cho anh ấy về những gì xảy ra ở nhà. Tôi không nghĩ là cuộc đời tôi ở đây lại thú vị như những trải nghiệm của anh ấy ở Ai Cập", bà Beasley chia sẻ.

"Tôi thậm chí còn không thích viết thư, nhưng tôi viết cho anh ấy hàng tuần. Tôi cũng từng gửi cho anh ấy một tạp chí mỗi tuần", người phụ nữ 88 tuổi nói.

Tuy nhiên, dù rất vui vì tìm lại được những bức thư, Norma cho biết bà chưa thể mở chúng ra xem lại, nhất là khi không còn Bob ở bên.

"Những lá thư vẫn còn nằm trong phong bao mà tôi đút chúng vào. Nhưng tôi chưa thể đọc chúng", bà Beasley chia sẻ.

Norma cho biết bà đã để lại những lá thư ở nhà cha mẹ mình, nhưng không biết làm thế nào mà chúng lại lưu lạc đến tận Somerset thông qua Alderhot. Bà nghĩ là cha mẹ của mình đã vô tình để quên những lá thứ sau khi họ chuyển từ Kent đến Dorset.

Nhung buc thu tinh ve tay chu cu sau 70 nam that lac hinh anh 3
Bob và Norma khi về già, Bob qua đời hồi tháng 12/2018 và Norma cho biết bà chưa thể đọc lại những lá thư của họ, khi không còn Bob bên cạnh. Ảnh: Norma Beasley.

"Có lẽ mẹ tôi đã không lấy chúng và bất cứ ai mua ngôi nhà gỗ đều giữ lại những lá thư và di chuyển. Tôi không biết - đó là một bí ẩn. Tôi cứ nghĩ là đã mãi mãi mất chúng", Norma chia sẻ.

Nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó. Kim và Norma đã trao đổi số điện thoại và dự định giữ liên lạc.

Kim nói với những người lãng mạn trên Facebook - vốn đang theo dõi câu chuyện của cô - rằng cô đã nói chuyện lần đầu tiên với Norma vào tháng 8, mô tả bà là "một người phụ nữ ấm áp tuyệt vời với một tiếng cười đáng yêu".

Họ thậm chí sẽ tiếp tục viết thư cho nhau, với Kim nói thêm rằng: "Có một thông điệp ở đây, trong thời đại giao tiếp điện tử này, hãy viết cho những người thân yêu của bạn - trên giấy, và gửi thư - thỉnh thoảng hãy làm vậy".

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.