“Nhiều kỷ niệm gắn bó”

GD&TĐ - Tôi là giáo viên có hơn 50 năm tuổi đời và hơn 30 năm tuổi nghề. Nghề giáo chúng tôi gắn liền với sách vở và một món ăn tinh thần không thể thiếu là báo.

Cô Nguyễn Thị Diệp
Cô Nguyễn Thị Diệp

Bên cạnh báo Đảng, báo địa phương và một số báo chuyên ngành khác, tờ báo gắn bó với chúng tôi nhiều nhất là Báo GD&TĐ.

Trong suốt 60 năm qua, Báo GD&TĐ luôn là người bạn đồng hành của đội ngũ nhà giáo trong cả nước, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các nhà trường. Qua đó chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Đó cũng là nơi để chúng tôi được giãi bày tâm sự qua các chuyên mục như “Tiếng nói từ cơ sở”, “Trang viết nhà trường”, “Chúng tôi nói”…

Hiện tại, ngoài báo in, Báo GD&TĐ còn có báo điện tử, qua đó thông tin được cập nhật nhanh, kịp thời; độc giả biết đến Báo nhiều hơn. Báo cũng có nhiều cuộc thi viết để bạn đọc tham gia.

Là một nhà giáo, cũng là người ham mê việc viết lách, tôi có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với tờ báo ngành mình. Tôi “bén duyên” với Báo GD&TĐ khi lần đầu tiên tham gia cuộc thi “Viết về cô giáo của tôi”.

Bài viết của tôi không đoạt giải nhưng cả hai lần đều được đăng. Tôi rất vui và lấy đó làm động lực để mình tiếp tục phấn đấu rèn ngòi bút viết sắc hơn. Rồi tôi tham gia cuộc thi viết “Ký ức thời đi học” do Báo GD&TĐ tổ chức. Thật vui sướng và hạnh phúc khi tác phẩm “Bài văn viết dưới mái nhà dột” của tôi đoạt giải Ba.

Năm 2018, Báo GD&TĐ phát động cuộc thi viết về “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo, học và làm theo Bác” lần thứ nhất. Tác phẩm “Em Ngọc” của tôi đoạt giải Nhì. Lễ trao giải hôm đó thật xúc động, nhân vật trong bài viết của tôi được chia sẻ, giao lưu với nhiều nhà báo, và học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

Cũng qua buổi gặp đó, nhân vật em Ngọc của tôi đã được nhận quà tặng của Ban tổ chức, của Tổng Biên tập Triệu Ngọc Lâm, và được tiếp thêm động lực để vượt khó vươn lên. Sau cuộc gặp ấy, nhiều người biết đến hoàn cảnh của em mà giúp đỡ, sẻ chia.

Là hiệu trưởng, trực tiếp ở cơ sở nên tôi nắm tương đối sâu sát các vấn đề của ngành Giáo dục đang triển khai tại trường; những khó khăn, thuận lợi cũng như tâm tư nguyện vọng của giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Tôi đem những điều ấy phản ánh trong các bài viết của mình, và được Báo GD&TĐ tiếp nhận, đăng bài. Tôi cũng hay được các phóng viên, biên tập viên của Báo phỏng vấn, mời cho ý kiến quan điểm về một số vấn đề có tính chất chuyên đề, nóng hổi, thời sự. Tôi được Báo GD&TĐ viết về bản thân mình qua bài viết “Cô hiệu trưởng có duyên với giải báo chí”.

Tôi cũng được những nhà báo gạo cội của Báo GD&TĐ chỉ dẫn, động viên. Tôi cũng được giao lưu trao đổi bài vở với các bạn phóng viên trẻ, học hỏi được nhiều từ các bạn để có nhiều bài viết tốt hơn. Từ lâu, tôi đã coi Báo GD&TĐ là người bạn thân thiết của mình.

Tôi muốn mãi mãi là cộng tác viên thân thiết của Báo. Xin chúc Báo GD&TĐ ngày càng phát triển, mãi là điểm tựa tinh thần cho các thế hệ nhà giáo Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.