Nhiều giáo viên, học sinh ở Vĩnh Phúc phải cách ly tập trung tại trường

GD&TĐ - Công tác điều tra, truy vết, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc với 2 học sinh mắc COVID-19 đã được lực lượng y tế cùng chính quyền địa phương và nhà trường phối hợp nghiêm túc, chặt chẽ.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Trà Hương
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Trà Hương

Tính đến 16h ngày 12/5, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 72 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 2 ca nhiễm là học sinh thuộc Trường THCS Hùng Vương (Phúc Yên) và Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên). Cả 2 học sinh này cùng trú tại tổ 2, phường Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Cụ thể, bệnh nhân nữ Đ.T.C (BN 3569) là học sinh lớp 7, Trường THCS Hùng Vương (TP. Phúc Yên). Lịch sử dịch tễ, từ 25-29/4, học cả ngày tại lớp 7A2 trường THCS Hùng Vương - Phúc Yên (trong lớp có 44 học sinh). Ngày 26, 29/4, học thêm tại số nhà 15, tổ 7, P. Hùng Vương, trong lớp có 8 bạn.

Sau khi mẹ của em C là N.T.T.T nghi mắc COVID-19 (có liên quan đến ổ dịch BV Nhiệt đới Trung ương), C được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Cơ sở 2 Xuân Hòa thuộc Trung tâm Y tế TP. Phúc Yên. Hiện, C được cách ly điều trị tại BV Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nữ  Đ.T.H (BN 3570). Lịch sử dịch tễ, từ 25 - 29/4, học tại lớp 12A5, Trường THPT Võ Thị Sáu. Trong lớp có 38 học sinh. Ngày 30/4 đi du lịch Hạ Long. Ngày 2/5 được cách ly y tế tập trung tại Cơ sở 2 Xuân Hòa – TTYT TP Phúc Yên. Hiện, cách ly điều trị tại BV Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 12/5, trả lời Báo GD&TĐ về các biện pháp y tế đã triển khai trên địa bàn phường nơi có 2 học sinh cư trú, đại diện UBND thành phố Phúc Yên cho biết, đối với phường Hùng Vương, UBND thành phố sẽ thực hiện cách ly xã hội từ 0h ngày 13/5.

Các trường hợp tiếp xúc với học sinh mắc COVID-19 đã được điều tra y tế và tổ chức cách ly theo quy định. Đối với các trường hợp là F1 gồm giáo viên và học sinh trường THCS Hùng Vương, thành phố sẽ tổ chức cách ly tập trung ngay tại trường và bắt đầu thực hiện từ ngày 12/5.

Nhiều giáo viên, học sinh ở Vĩnh Phúc phải cách ly tập trung tại trường ảnh 1
Giáo viên và học sinh Trường THCS Hùng Vương (Phúc Yên) thuộc trường hợp F1 sẽ được cách ly tập trung tại trường

Về các trường hợp có tiếp xúc với học sinh Đ.T.H tại Trường THPT Võ Thị Sáu, ông Nguyễn Minh Trung – Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Bình Xuyên cho biết: Công tác điều tra y tế đối với các trường hợp tiếp xúc học sinh Đ.T.H đã được triển khai ngay sau khi có thông tin của học sinh mắc COVID-19. Hiện các trường hợp được xác định là F1 đã thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Đại diện Trường THPT Võ Thị Sáu cũng chia sẻ, sau khi có thông tin về trường hợp học sinh nhà trường mắc COVID-19, nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương tổ chức rà soát các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và các trường hợp thuộc diện F2. Từ đó, phối hợp, tuyên truyền để phụ huynh học sinh nắm được và thực hiện các biện pháp theo dõi y tế, cách ly theo quy định.

“Do học sinh cư trú phân tán ở nhiều địa phương nên việc tổ chức cách ly y tế sẽ do địa phương nơi đó triển khai thực hiện. Đối với việc phun khử khuẩn khuôn viên nhà trường và khu vực lân cận sẽ được triển khai xong trong ngày 12/5”- đại diện nhà trường cho biết thêm.

Trung Quốc cần cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Trung Quốc: Xáo trộn trong hệ thống giáo dục dạy nghề

GD&TĐ - Trung Quốc đang cần hàng triệu công nhân lành nghề để duy trì hoạt động của nền kinh tế như thợ sửa ô tô, chữa điện lạnh, kỹ thuật viên máy tính… Tuy nhiên, hệ thống giáo dục nghề nghiệp nước này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, khiến nền kinh tế của họ không đủ khả năng để thay thế hàng triệu người có tay nghề cao sắp nghỉ hưu trong bối cảnh dân số già và lực lượng lao động bị thu hẹp.
Học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Thải Giàng Phố (Bắc Hà, Lào Cai).

'Điểm tựa' từ tủ sách dùng chung

GD&TĐ - Để tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng, tăng tỷ lệ sách giáo khoa được sử dụng lại, nhiều trường học, đặc biệt trường vùng khó, nông thôn… đã đẩy mạnh xây dựng, củng cố tủ sách dùng chung.
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Hà Nội. Ảnh: Thế Đại

Sẵn sàng tiếp sức thí sinh vùng khó thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Đến nay, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long đã hoàn tất. Việc chăm lo cho thí sinh vùng khó, vùng hải đảo được nhà trường, ngành Giáo dục và xã hội quan tâm đặc biệt.
Các thầy cô thảo luận việc chọn sách ở Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Xà Hồ, huyện Trạm Tấu

Tạo sức chuyển biến từ Chương trình giáo dục phổ thông 2018

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm tổ chức lựa chọn sách giáo khoa những năm qua, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng tiêu chí lựa chọn. Sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho năm học 2022 – 2023 tiếp tục được Yên Bái lựa chọn phù hợp, tạo sức chuyển biến về chất lượng dạy học từ Chương trình GDPT 2018.
Giáo viên Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên hỗ trợ học sinh ôn luyện buổi tối tại ký túc.

Điện Biên: Sẻ chia áp lực thi cử

GD&TĐ - Mùa mưa năm nay đến sớm và diễn biến phức tạp hơn tại miền núi. Để chủ động “nhập cuộc” Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, tỉnh Điện Biên đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó các tình huống cụ thể. Mục tiêu là huy động, tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ thí sinh và tổ chức tốt kỳ thi.
Học sinh tìm hiểu thông tin ngành học của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.

Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) công bố điểm chuẩn thêm 2 phương thức xét tuyển học sinh giỏi

GD&TĐ - Tối ngày 1/7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) đã công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng các phương thức Ưu tiên xét tuyển thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2022 và các phương thức Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên của đội tuyển tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.
Thí sinh Đà Nẵng dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Đà Nẵng có 28 điểm thi chính thức

GD&TĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có 12.716 hồ sơ đăng ký dự thi. Trong số này, có 112 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp; 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển CĐ, ĐH và 546 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển CĐ, ĐH.