Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam chương trình giáo dục thể chất hiện đại

GD&TĐ - Chiều 17/9 tại Hà Nội diễn ra lễ trao tặng bộ dụng cụ thể thao Mizuno tiến tới kí thỏa thuận hợp tác phát triển giáo dục thể chất (GDTC) trong trường tiểu học giữa Bộ GD&ĐT Việt Nam với Tập đoàn Mizuno, Nhật Bản.

Lễ trao tặng bộ dụng cụ thể thao Mizuno
Lễ trao tặng bộ dụng cụ thể thao Mizuno

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ GD&ĐT. Phía Nhật Bản có ông Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hironobu Kitagawa - Trưởng Đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, ông Akito Mizuno - Tổng Giám đốc Tập đoàn Mizuno Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ tốt đẹp và trở thành đối tác chiến lược từ 2014. Nhật là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là một trong những nước viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho GD Việt Nam.

Hai bên đã kí kết nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực GD-ĐT. Nhật đã hỗ trợ nhiều cho GDĐH ở Việt Nam, xây dựng Trường ĐH Việt - Nhật nhằm nâng cao chất lượng GD, hỗ trợ dạy tiếng Nhật trong các trường học. Hai Bộ GD đã kí kết chương trình hợp tác chiến lược về GD…

Thời gian qua, một số trường tiểu học tại Việt Nam đã triển khai thí điểm Chương trình vận động cơ bản Mizuno Hexathlon, một chương trình đang được triển khai hiệu quả tại Nhật Bản. Đây là chương trình có nhiều ưu điểm về nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức hoạt động.

Việc kết hợp giữa hoạt động vận động và vui chơi một cách khoa học với bộ dụng cụ thể thao Mizuno sẽ giúp các em HS có những tiết học GDTC sinh động, phát huy tối đa tiềm năng của các em. Trong thời gian thí điểm tại các trường, hầu hết các em HS đều rất hứng thú với chương trình này.

Thứ trưởng bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Mizuno đã trao tặng bộ dụng cụ thể thao Mizuno cho các HS Việt Nam. Thông qua Chương trình vận động cơ bản Mizuno Hexathlon, hai Bộ GD của hai nước sẽ tiến tới kí thỏa thuận hợp tác phát triển GDTC trong trường tiểu học.

Bộ GD&ĐT giao cho Vụ GDTC và các đơn vị liên quan của Bộ phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Mizuno triển khai thực hiện hiệu quả chương trình vận động cơ bản Mizuno. Qua đó sớm kí thỏa thuận hợp tác phát triển GDTC trong trường tiểu học để đem lại lợi ích thiết thực cho HS, góp phần nâng cao chất lượng GDTC trong nhà trường, thực hiện mục tiêu GD toàn diện HS tiểu học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ