Nhật Bản: Cho phép cựu Chủ tịch Nissan nộp bảo lãnh tại ngoại

GD&TĐ - Hôm 25/4, Tòa án Tokyo đã cho phép cựu Chủ tịch Nissan, ông Carlos Ghosn nộp tiền bảo lãnh tại ngoại với số tiền 4,5 triệu USD, chỉ vài ngày sau khi các công tố viên buộc tội ông sử dụng sai mục đích quỹ công ty.

Ông Carlos Ghosn được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.
Ông Carlos Ghosn được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.

Cựu Chủ tịch Nissan có thể sẽ rời nơi tạm giam ngay chiều 25/4 để chuẩn bị cho việc biện hộ các cáo buộc.

Ông Ghosn đã trải qua 108 ngày tạm giam sau khi bị bắt lần đầu tiên vào tháng 11/2018 và được tại ngoại vào đầu tháng 3 vừa qua. Không lâu sau đó, đầu tháng 4, ông tiếp tục bị bắt với những cáo buộc làm thất thoát hơn 5 triệu USD của công ty, bằng việc chuyển tiền từ quỹ sang công ty do vợ ông, bà Carole điều hành để mua chiếc du thuyền xa xỉ. Cựu Chủ tịch Nissan đã phủ nhận mọi cáo buộc và mong rằng sẽ sớm được minh oan.

Luật sư của ông Ghosn đã công bố một đoạn video, trong đó cựu Chủ tịch Nissan buộc tội các Giám đốc điều hành công ty có những âm mưu chống lại ông, bởi lo ngại về kế hoạch xây dựng liên minh giữa 2 hãng Nissan và Renault ngày càng vững mạnh.

Các luật sư đã chỉ trích công tố viên khi đối xử với ông Carlos Ghosn một cách “vô nhân đạo” và “không hợp pháp”. Theo người phát ngôn của cựu Chủ tịch Nissan, ông đang bị giam trong điều kiện khắc nghiệt và vi phạm nhân quyền.

Để được tại ngoại, vị cựu Chủ tịch Nissan đã chấp nhận không rời khỏi Nhật Bản và sống trong một căn hộ nhỏ do tòa án chỉ định ở trung tâm Tokyo có gắn camera theo dõi. Ngoài ra, ông Ghosn không được phép truy cập Internet và bị hạn chế số thời gian sử dụng máy tính.

Ông Carlos Ghosn mang quốc tịch Pháp, Brazil và Lebanon, là người đứng đầu liên minh sản xuất ô tô gồm hãng Renault của Pháp, Nissan và Mitsubishi của Nhật Bản. Cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, ông đến Nhật Bản và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Nissan thoát khỏi bờ vực phá sản.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ