Nhân viên thư viện trong diện hợp đồng có được hưởng phụ cấp độc hại?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi làm thư viện ở Trường THCS thuộc huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bắt đầu từ ngày 2/2/2013 đến nay nhưng chưa được vào biên chế. Vậy trường hợp của tôi có đươc nhận phụ cấp 0.20 không? - Tạ Kiều Diễm ( Kieudiem***@gmail.com).

Nhân viên thư viện trong diện hợp đồng có được hưởng phụ cấp độc hại?

* Trả lời:

Theo Điều 9 của Quy định về tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số: 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 2/1/2003 của Bộ GD&ĐT, nhân viên làm việc trong thư viện trường học đã được cấp có thẩm quyền công nhận đạt quy định về tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông (ban hành kèm theo Quyết định số: 01/2003/QĐ-BGDĐT) được hưởng lương và các chế độ phụ cấp như ngành Văn hoá - Thông tin quy định.

Các chế độ phụ cấp ngành Văn hoá - Thông tin quy định tại Mục II, Mục III và Mục IV Thông tư số 26/2006/TT-BVHTT ngày 21/2/2006 của Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm và bồi dưỡng bằng hiện vật đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hoá - thông tin.

Theo đó, mức 2 (Hệ số 0,2 so với lương tối thiểu) áp dụng đối với những người trực tiếp làm các công việc sau: Kiểm kê, bảo quản, xử lý kỹ thuật các hiện vật, tài liệu, sách báo, phim ảnh trong kho lưu trữ của bảo tàng, thư viện và viện lưu trữ; tu sửa, phục chế tài liệu, hiện vật của thư viện, viện lưu trữ và bảo tàng.

Cũng tại Thông tư số 26/2006/TT-BVHTT có hướng dẫn về phạm vi và đối tượng áp dụng như sau: Cán bộ, công chức (kể cả công chức dự bị), viên chức, những người đang trong thời gian tập sự, thử việc thuộc biên chế trong ngành văn hóa - thông tin hưởng lương theo các bảng lương ban hành kèm theo Nghị định số: 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ và theo bảng lương viên chức chuyên môn, nghiệp vụ thừa hành, phục vụ ở các doanh nghiệp ban hành kèm theo Nghị định số: 205/2005/NĐ-CP ngày 14/12/2005 của Chính phủ, hiện đang trực tiếp làm các nghề, công việc mà yếu tố độc hại, nguy hiểm cao hơn bình thường chưa được tính vào hệ số lương.

Theo thư bạn viết, bạn đang là nhân viên thư viện theo diện hợp đồng; do đó đối chiếu với các hướng dẫn nêu trên trường hợp của bạn không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp độc hại 0,20.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ