Nhận án tử vì nhờ mua... hêrôiin

GD&TĐ - Vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa lưu động tại huyện Thọ Xuân, xét xử sơ thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy với một án tử hình và 3 án chung thân.

Án tử hình kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Hậu. Ảnh: Do Công an Thanh Hóa cung cấp.
Án tử hình kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Hậu. Ảnh: Do Công an Thanh Hóa cung cấp.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Hậu (SN 1954), ở khu 3 Thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân; Lê Văn Hùng (SN 1977), Vi Văn Chương (SN 1987), cùng ở xã Na Mèo, huyện Quan Sơn; Phạm Bá Chấp (SN 1987) và Phạm Bá Văn (SN 1954), cùng ở Bản Nhài, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn.

Theo cáo trạng của VKSND: Nguyễn Văn Hậu đã đưa cho Phạm Bá Chấp 21.000 USD nhờ mua 3 bánh hêrôin. Sau khi nhận tiền, Chấp đã nhờ các đối tượng Lê Văn Hùng, Phạm Bá Văn, Vi Văn Chương sang Lào mua hêrôin, vận chuyển về cho Hậu để hưởng 600 USD tiền công. 

Sau khi mua được hàng, 3 đối tượng trên vận chuyển 3 bánh hêrôin từ Lào về xã Xuân Lam (huyện Thọ Xuân) để đưa cho Chấp thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên tòa, các đối tượng trên đã khai nhận hành vi của mình. TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên Nguyễn Văn Hậu mức án tử hình; các bị cáo: Lê Văn Hùng, Phạm Bá Chấp, Phạm Bá Văn tù chung thân và Vi Văn Chương 20 năm tù giam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ