Trao học bổng Panasonic 2016 cho sinh viên nghèo vượt khó

GD&TĐ - Hôm nay (9/11), Panasonic Việt Nam tổ chức lễ trao Học bổng Panasonic 2016 cho những sinh viên nghèo, nỗ lực đạt thành tích học tập xuất sắc.

Trao học bổng Panasonic cho 8 sinh viên nghèo vượt khó năm 2016
Trao học bổng Panasonic cho 8 sinh viên nghèo vượt khó năm 2016

Số lượng được chọn trao học bổng trị giá 30 triệu đồng/năm học là 8 sinh viên đến từ các trường: ĐH Cần Thơ, ĐH FPT, ĐH Công nghệ (ĐHQGHN), ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh, ĐH Dầu khí Việt Nam và ĐH Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh. Tổng trị giá học bổng mỗi sinh viên được nhận trong suốt các năm đại học có thể lên tới 150 triệu đồng.

May mắn được nhận học bổng, Hoàng Trung - Sinh viên Khoa Dầu Khí (Trường ĐH Dầu Khí Việt Nam) - chia sẻ: Sinh ra trong một gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hiện nay mọi chi phí sinh hoạt ở Vũng Tàu đều do em đi làm thêm để trang trải.

Học bổng Panasonic không chỉ là nguồn hỗ trợ tài chính kịp thời mà còn là nguồn động lực giúp em vượt qua những khó khăn hiện tại, giảm bớt những áp lực chữa bệnh để thực hiện những dự định, ước mơ học tập của mình.

Ông Yamamoto Masaahiro - Giám đốc phòng Kinh doanh và Phát triển thương hiệu, Công ty Panasonic Việt Nam – cho biết: Tại Việt Nam, thách thức của Panasonic là nuôi dưỡng những tài năng trẻ để phát triển những sản phẩm và giải pháp mới phục vụ nhu cầu của người Việt Nam. Đây chính là lý do chúng tôi trao các suất học bổng và tổ chức nhiều chương trình giáo dục và đào tạo phối hợp với các trường đại học.

Tôi mong muốn các bạn sinh viên đầy nhiệt huyết và tài năng của Việt Nam sẽ không ngừng “Thách thức và thay đổi” để đạt được những thành công lớn hơn sau này.

Cũng trong khuôn khổ lễ trao học bổng, Panasonic đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng Panasonic – Khám phá công nghệ tương lai”.

Qua cuộc thi này, Panasonic muốn khuyến khích niềm đam mê sáng tạo và khám phá lĩnh vực khoa học công nghệ của sinh viên Việt Nam, tạo ra một sân chơi cho các bạn yêu thích công nghệ trên cả nước.

Được biết, năm 2016, chương trình Học bổng Panasonic được mở rộng ra toàn quốc với gần 300 sinh viên từ 35 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia. Học bổng này đã đồng hành cùng sinh viên Việt Nam từ năm 2003; tính đến nay đã trao 48 suất học bổng với trị lên tới 49 tỉ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.