Nhà khoa học Nga nói về quái vật khổng lồ ở Bắc Cực

Giám đốc Trung tâm các vấn đề công nghệ biển (Viện Hàn lâm Khoa học Nga) Leonid Naumov - Thành viên đoàn thám hiểm - bác bỏ thông tin đang lan truyền trên truyền thông Nga và một số quốc gia khác nói rằng đã phát hiện một thực thể khổng lồ không thể xác định trong lòng biển Bắc Cực.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: superbwallpapers.com)
Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: superbwallpapers.com)

Trước đó, tờ EuroSmi đưa tin trong chuyến thám hiểm thềm lục địa đại dương mới đây, các nhà khoa học của Viện các vấn đề công nghệ biển Nga đã phát hiện một thực thể với kích thước khổng lồ trong lòng biển Bắc Cực ở độ sâu 1,5 km.

Tờ báo trên trích dẫn phát biểu được cho là của ông Leonid Naumov nói con quái vật này đã xông vào tấn công tàu lặn và gây nên nhiều vết lõm và xước trên bề mặt của chiếc tàu lặn này.

Sau đó, nhiều tờ báo khác đã đưa lại thông tin này của EuroSmi.

Tuy nhiên, trao đổi với RIA Novosti, ông Naumov đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này. “Chẳng có con quái vật nào như vậy. Tôi không biết bằng cách nào người ta lại đưa tên tôi vào bài báo này”. 

Nhà khoa học này cho rằng, các vấn đề liên quan nên hỏi trực tiếp tác giả bài báo. “Tôi không đưa ra thông tin này với bất kỳ ai, bởi vậy tất cả câu hỏi hãy dành cho phóng viên đã viết tin này”.

Câu chuyện về các loài quái vật khổng lồ sống ở các vùng nước sâu vẫn là đề tài gây tranh cãi ngay cả trong giới khoa học. Nhiều chuyên gia cho rằng tồn tại các loài thủy quái như vậy, nhưng chứng minh điều này là không thể.

Cho đến nay, loài người chưa thể nào tiếp cận được thế giới đáy đại dương ở những độ sâu vài trăm đến hàng nghìn kilomet. Đây vẫn là một thế giới bí ẩn.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.