Hội thảo của TS Kohlhagen giới thiệu việc sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm để giảng dạy nhiều chủ đề khoa học, trong đó có các nguyên lý về ánh sáng, sự phản chiếu, màu sắc, nước …cũng như các ứng dụng của chúng trong cuộc sống hàng ngày. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng được tham gia vào các hoạt động hỗ trợ và phát triển tư duy phản biện, khả năng đổi mới sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như thiết kế ý tưởng.
“Việc sử dụng những nguyên liệu đơn giản kết hợp với những tìm tòi khám phá mang tính mở nhằm mục tiêu thu hút cũng như thách thức những bộ óc trẻ là cốt lõi của chương trình này. Phương pháp này giúp tăng cường lối suy nghĩ mang tính giải quyết vấn đề của học sinh, phù hợp và giúp phát triển những học sinh có năng khiếu về học thuật cũng như phù hợp với những học sinh có phong cách và khuynh hướng học tập khác nhau. Tôi rất vui mừng vì có thể chia sẻ công việc của mình với các đồng nghiệp Việt Nam và tìm cách cộng tác và sử dụng các các tiếp cận này ở nhiều cộng đồng khác nhau” – Tiến sĩ Stuart Kohlhagen nói.
“Australia là một trong những quốc gia hàng đầu trong giảng dạy khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM). Chúng tôi hy vọng rằng với những trải nghiệm tại hội thảo với Tiến sĩ Kohlhagen, các nhà giáo dục và sinh viên sư phạm của Việt Nam sẽ có thêm kinh nghiệm và kỹ năng khơi gợi sự hứng thú và ham thích đối với môn các môn khoa học và toán học trong các em học sinh” - Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia phát biểu.
“Trong thời điểm Việt Nam đang thí điểm giảng dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh nhằm mục tiêu giúp phát triển tư duy và tăng cường khả năng hội nhập thế giới của học sinh Việt Nam, những chia sẻ của TS Stuart Kohlhagen là những tham khảo rất hữu ích cho giảng viên và sinh viên chúng tôi” – GS.TS. Nguyễn Quý Thanh , Hiệu trưởng trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu. Ông cũng cho biết việc giảng dạy các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh ở Việt Nam ngày càng được nhiều học sinh yêu thích và phụ huynh nhiệt tình ủng hộ.
Trong chuyến thăm lần này, TS Kohlhagen cũng có cuộc làm việc với đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ GD&ĐT.
Tiến sĩ Stuart Kohlhagen bắt đầu làm việc với QUESTACON từ năm 1979, ông đã cùng Giám đốc sáng lập của Questacon gây dựng nên rất nhiều hoạt động tiêu biểu của trung tâm. Vào năm 2000 ông đã được tặng thưởng huy chương cho các đóng góp của ông trên lĩnh vực giáo dục phi chính thức về khoa học. Vào năm 2013 ông đã giành giải thưởng trong cuộc thi “Giáo viên Khoa học Tiêu biểu” (“Iron Science Teacher”) tại Viện Đào tạo Giáo viên Exploratorium.
Sau 37 năm cống hiến trong vai trò giám đốc Khoa học và Học tập tại Questacon, ông đã nghỉ hưu song tiếp tục lãnh đạo Science Centre Solutions (Các giải pháp Trung tâm Khoa học) – một dịch vụ tư vấn để giúp thành lập các trung tâm khoa học mới và trung tâm học tập phi chính quy tại các nước đang phát triển mới nổi. Ông cũng là Giám đốc của các dự án Enquiry Academy (Viện hỏi đáp) và “Science Nomad”.