Nguyên soái Haftar chấp nhận lời mời tới Nga của TT Putin

Nguyên soái Haftar chấp nhận lời mời tới Nga của TT Putin

“Tôi bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn cho sáng kiến về đàm phán hòa bình của Nga ở Moscow nhằm mang lại hòa bình cho Libya. Tôi khẳng định rằng chúng tôi sẵn sàng chấp nhận lời mời của ông tới Nga để tiếp tục cuộc đối thoại” – bức thư của ông Haftar nói.

Ông Haftar coi TT Putin là một “người bạn yêu quý” và thể hiện “sự biết ơn cá nhân đối với những nỗ lực của Nga đối với hòa bình và ổn định ở Libya”. “Hãy chấp nhận lòng biết ơn và sự tôn trọng sâu sắc của chúng tôi” – tướng Haftar nói trong bức thư.

Bức thư trên được gửi tới trước một hội nghị quốc tế về việc giải quyết tình hình Libya ở Berlin dự kiến vào ngày 19/1. Cả Thủ tướng của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) Fayez al-Sarraj ở Tripoli và Chỉ huy LNA Khalifa Haftar dự kiến sẽ tham gia. Các đại diện từ Nga, Algeria, Anh, Ai Cập, các tiểu vương quốc Ả rập, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp cũng tham gia hội nghị này.

Một nguồn tin ngoại giao nói với hãng tin TASS hôm qua rằng ông Haftar sẽ thăm Moscow sau hội nghị ở Berlin ngày 19/1.

“Hiện tại tướng Haftar ở Athens và sau đó ông sẽ tới Berlin. Hiện ngày ông Haftar tới Nga chưa được rõ, tuy nhiên nó sẽ diễn ra sau hội nghị ở Berlin” – nguồn tin trên cho biết.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói với các phóng viên trước đó rằng các tài liệu cuối cùng của hội nghị tại Berlin đã sẵn sàng. Chúng hoàn toàn phù hợp với các quyết định của Hội đồng Bảo an về Libya. “Những tài liệu này không có điểm nào trái ngược với các quyết định của Hội đồng Bảo an” – ông nói.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.