Ngư dân Lý Sơn trúng "lộc biển” tại ngư trường ven đảo

GD&TĐ - Sáng mồng 5 tết Mậu Tuất, tại cầu cảng cá Lý sơn, hàng chục tàu cá công suất nhỏ hành nghề lặn đêm của ngư dân Lý Sơn cập bờ sau một đêm bám biển tại ngư trường ven đảo trên khoang chở nặng tôm cá.

Nhiều tàu cá hành nghề lặn ven đảo cho thu nhập cao ngay những ngày đầu năm mới.
Nhiều tàu cá hành nghề lặn ven đảo cho thu nhập cao ngay những ngày đầu năm mới.

Vừa cho con tàu cá composite, công suất 45 CV, cập đảo sau một đêm bám ngư trường ven đảo, ngư dân Bùi Tươi - ở thôn Tây xã An Vĩnh - hành nghề lặn đêm vui mừng chia sẻ, những ngày đầu năm mới thời tiết tốt nên sau lễ cúng mở cửa biển, tối mồng 2 tết cha con ông đã cho tàu ra khơi, chuyến biển đầu năm chỉ kéo dài vài giờ nhưng tàu của ông khai thác được hơn gần 1 tạ cá các loại, trong đó phần lớn là cá dìa, cá mú và các loại hải sản có giá trị như chình biển, mực lá, cua huỳnh đế. . . . với giá bán dao động từ 350 – 500 ngàn /kg, trừ chi phí tàu của ông còn cho thu nhập gần 30 triệu đồng.

“Tàu của mình hành nghề lặn ven đảo công suất nhỏ nên chỉ có 2 cha con, chuyến biển đầu năm cho thu nhập cao báo hiệu một mùa biển bội thu” - ngư dân Tươi nói.

Còn ngư dân Trương Tấn Hải - ở thôn Đông xã An Hải cũng hành nghề lặn đêm cách đảo khoảng vài hải lý, chỉ trong 2 đêm mồng 3 và 4 tết, tàu của ông khai thác được gần nửa tấn cá, mực các loại. Với giá hải sản cao như hiện nay, trừ chi phí nhiên liệu, đá lạnh, 3 lao động trên tàu - còn cho thu nhập gần 20 triệu đồng.

Theo ngư dân Hải, thời điểm này sau tết, nước biển đang ấm lên, cộng với nguồn thức ăn ven bờ phong phú, rong tảo biển đang phát triển nên nhiều loại tôm cá về cư ngụ và sống dày ven rạn san hô quanh đảo nên việc làm ăn dễ dàng đạt hiệu quả.

Cũng theo ngư dân Tươi và Hải, hàng chục tàu cá hành nghề lặn ven đảo Lý Sơn cũng cho thu nhập mỗi đêm hàng chục triệu đồng, trong chuyến biển đầu năm tại ngư trường ven đảo. Với ngư dân Lý Sơn họ tin rằng một chuyến biển đầu năm trúng đậm “lộc biển” không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao mà còn là một khởi đầu đầy may mắn và hanh thông cho cả mùa biển năm 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ