Ngày hội thông tin và kết nối chương trình toàn cầu sáng tạo kinh doanh xã hội

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 22/2, tại Trường Đại học Ngoại thương đã diễn ra Ngày hội thông tin và kết nối chương trình toàn cầu về sáng tạo kinh doanh xã hội.  

Ngày hội thông tin và kết nối chương trình toàn cầu sáng tạo kinh doanh xã hội.
Ngày hội thông tin và kết nối chương trình toàn cầu sáng tạo kinh doanh xã hội.

Ngày hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp với sự tham dự của đại diện các Bộ, Ban, Ngành, cơ quan trung ương và các Tổ chức Quốc tế, các Tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.

Social Business Creation (SBC) là một chương trình toàn cầu về sáng tạo kinh doanh xã hội do Trường Đại học HEC Montréal Canada (HEC) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ chuyên môn, nhằm hướng đến thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hiệp Quốc. Hiện nay, SBC có 8 Hub đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới như Canada, Mexico, Đức, Argentina, Ấn Độ, Bangladesh, Bolivia và Việt Nam…, đã thu hút được 1500 người tham gia và hơn 120 Trường Đại học đến từ 26 quốc gia trên thế giới.

Trường Đại học cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phụng sự cộng đồng.

Trường Đại học cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phụng sự cộng đồng.

Từ năm 2018, Trường ĐH Ngoại thương chính thức tham gia mạng lưới đồng tổ chức của SBC trên toàn thế giới và trở thành đơn vị quản lý SBC tại Việt Nam (SBC Vietnam Hub). Từ đó đến nay, Nhà trường đã phát triển mạng lưới SBC Hub Việt Nam ngày càng mạnh mẽ với 24 đối tác, trong đó bao gồm 13 trường đại học và THPT và 11 đối tác đến từ doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước, như: VnPost, MB Bank, PwC, MoMo, Gamalift,..

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết: Việc giải quyết các thách thức xã hội, đã không còn là nhiệm vụ của Chính phủ các quốc gia hay các Tổ chức Quốc tế, mà cần sự chung tay, hợp tác của các bên (stakeholders) trong nền kinh tế - xã hội, mỗi một tổ chức, đơn vị sẽ có vai trò khác nhau. Trường Đại học cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phụng sự cộng đồng.

Ký kết thỏa thuận hợp tác của các cơ sở đại học tại Ngày hội.

Ký kết thỏa thuận hợp tác của các cơ sở đại học tại Ngày hội.

Việc triển khai Chương trình Sáng tạo Kinh doanh Xã hội cùng trường ĐH HEC Montreal Canada và 8 Hub khác trên thế giới đã giúp Trường ĐH Ngoại thương đa dạng hoá các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kinh doanh tạo tác động xã hội. Đến nay, đã tiếp tục mở rộng mạng lưới tại SBC Hub và có sự đồng hành của 24 Tổ chức là các Trường ĐH, Doanh nghiệp, Tập đoàn, Quỹ đầu tư.

Đến năm 2022, SBC Hub đã đồng hành và hỗ trợ hơn 80 dự án và doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam, đã đào tạo được hơn 100 chuyên gia, cố vấn nguồn về kinh doanh tạo tác động xã hội đến từ hơn 40 doanh nghiệp, tổ chức, trường Đại học toàn quốc. Các nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và kinh doanh tạo tác động cũng ngày càng được nâng cao. Trường ĐH Ngoại thương đã đưa Sáng tạo kinh doanh xã hội thành các môn học chính quy dành cho sinh viên và xây dựng chương trình đào tạo vệ tinh về kinh doanh tạo tác động xã hội cho giới trẻ và doanh nghiệp.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng hành của các đối tác, thu hút được nhiều ý tưởng, dự án sáng tạo từ các bạn trẻ và các doanh nhân bản lĩnh, tài năng; đẩy mạnh sự tham gia của các giảng viên, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực ngành nghề trong hành trình tạo tác động xã hội mạnh mẽ hướng đến 17 mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc.

Ngày hội thông tin và kết nối 2023 tại Việt Nam là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động tổ chức chương trình toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội. Sự kiện được tổ chức để chính thức phát động mùa giải 2023 tại Việt Nam và cung cấp thông tin chi tiết, chính xác nhất về chương trình toàn cầu 2023, cũng như hành trình sắp tới của SBC. Đồng thời đây cũng là dịp để SBC mở rộng mạng lưới kết nối thông qua việc ký kết hợp tác với các đơn vị là các tổ chức, các Trường đại học, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư tại Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?