Trường Đại học Ngoại thương được vinh danh tại Cuộc thi quốc tế “Sáng tạo kinh doanh xã hội”

GD&TĐ - Vượt qua hơn 250 đội thi đến từ hơn 20 quốc gia, Trường ĐH Ngoại thương giành danh hiệu “Trường đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất”.

Trường Đại học Ngoại thương được vinh danh tại Cuộc thi quốc tế “Sáng tạo kinh doanh xã hội”

Ở vòng chung kết toàn cầu cuộc thi "Sáng tạo kinh doanh xã hội" (Social Business Creation - SBC) năm 2020 và 2021 diễn ra đêm 1/10 ở Canada (rạng sáng 2/10 giờ Hà Nội), Trường ĐH Ngoại thương nhận được danh hiệu trên với giá trị giải thưởng 30.000 CAD (khoảng 540 triệu đồng).

4/10 sinh viên toàn cầu được trao giải thưởng "Tinh thần doanh nhân tiêu biểu" (Most Transformative Entrepreneurial Journey Award) là sinh viên của trường. Ngoài ra, Việt Nam có thêm một học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng nhận được danh hiệu này.

Đội thi Nanoneem đến từ Việt Nam giành ngôi vị "Quán quân toàn cầu" của cuộc thi. Đội thi này do TS Dương Nguyễn Hồng Nhung - giảng viên Khoa Công nghệ Sinh học, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP HCM), làm trưởng nhóm. Các thành viên đến từ Trường ĐH Quốc tế và Trường ĐH Ngoại thương.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương (ảnh trên bên phải) tại lễ công bố và trao giải cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2020 và 2021. Ảnh: Nhà trường cung cấp
PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương (ảnh trên bên phải) tại lễ công bố và trao giải cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu năm 2020 và 2021. Ảnh: Nhà trường cung cấp

Đội VỤN ART với các sản phẩm thiết kế và sản xuất bởi anh chị em khuyết tật, được ươm tạo, bảo trợ và hỗ trợ bởi Trường ĐH ĐH Ngoại thương đã đạt giải "Dự án tiềm năng".

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương - cho biết những thành tích nổi bật này có sự đóng góp công sức của các giảng viên, sinh viên, sự đồng hành của các chuyên gia, doanh nghiệp và đặc biệt là vai trò điều phối, kết nối, hỗ trợ, tư vấn từ Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo của trường (FIIS).

Năm học 2021-2022 và những năm tiếp theo, Trường ĐH Ngoại thương sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao năng lực đội ngũ, hỗ trợ người học và kết nối, phục vụ cộng đồng, qua đó tạo ra những hạt nhân đổi mới sáng tạo, biết và dám đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, trong cộng đồng và xã hội.

Trường ĐH Ngoại thương giành danh hiệu “Trường đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất”.
Trường ĐH Ngoại thương giành danh hiệu “Trường đại học xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất”.

Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation - SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do Trường kinh doanh HEC Montréal (Canada) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và đảm bảo về chuyên môn và phương pháp.

Với sự đồng hành tài trợ toàn cầu của Ngân hàng Scotiabank và nhiều tổ chức quốc tế khác, SBC hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm học tập đặc biệt ở môi trường quốc tế và cơ hội phát triển ý tưởng kinh doanh tạo tác động xã hội và dành các giải thưởng lớn cho những người tham gia.

Từ năm 2018, Trường ĐH Ngoại thương trở thành đơn vị quản lý SBC Hub tại Việt Nam và khu vực, thúc đẩy các ý tưởng và dự án sáng tạo kinh doanh nhằm thay đổi và tạo tác động xã hội ở quy mô rộng lớn hơn.

Trong số 10 cá nhân trên toàn cầu được trao giải thưởng “Tinh thần doanh nhân tiêu biểu” (Most Transformative Entrepreneurial Journey Award), có 4 sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương gồm các em:

  1. Đoàn Thị Thùy Linh - K59 - Anh 04 - Kinh tế đối ngoại - Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế.
  2. Nguyễn Lê Như Quỳnh - K57 - CLC4 - Chương trình chất lượng cao - Kinh tế đối ngoại.
  3. Nguyễn Thị Hồng Ngọc - K58 - Anh 1 - Chương trình chất lượng cao - Quản trị kinh doanh quốc tế - Khoa Quản trị kinh doanh.
  4. Trần Thị Phương Uyên - K58 - Anh 1 Chương trình tiên tiến - Quản trị kinh doanh quốc tế - Khoa Quản trị kinh doanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ