Nga sẽ có tổ hợp tên lửa di động mới thay thế Yars sau năm 2030

GD&TĐ - Việc phát triển hình ảnh của hệ thống mới thay thế các hệ thống Yars sau năm 2030 là một ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp tên lửa không gian Nga – Chủ tịch Liên minh các nhà sản xuất tên lửa không gian, ông Sergei Ponomaryov vừa nói tại một hội thảo ở Karsnoyarsk.  

Tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars
Tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars

“Có một nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu hình ảnh hệ thống tên lửa triển khai vào đầu những năm 30 và sau đó. Nói cách khác là phát triển các hệ thống tên lửa mới, những hệ thống tên lửa di động. Điều này rất quan trọng để thấy rằng những tên lửa Yars sẽ được thay thế bằng những hệ thống mới với khả năng cơ động cao hơn, sức chống chọi tốt hơn, kích cỡ nhỏ hơn” – ông Ponomaryov nói.

Việc tạo ra những hệ thống chiến đấu và sản xuất các bộ phận của nó là ưu tiên hàng đầu đối với ngành công nghiệp không gian – ông Ponomaryov nói và cho biết thêm rằng hơn 30% các doanh nghiệp tên lửa không gian đã tham gia vào việc phát triển và sản xuất linh kiện cho các tổ hợp tên lửa mặt đất và trên biển.

Tên lửa RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo chiến lược của Nga, có khả năng mang nhiều đầu đạn và là một bản sửa đổi của tên lửa Topol-M.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ