Nga có thể triển khai tên lửa tới gần Mỹ?

GD&TĐ - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đưa ra khả năng Moscow có thể triển khai tên lửa bị cấm trong Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) tới gần Mỹ - hãng tin Interfax cho biết. 

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga và tên lửa 9M729 mới của Nga tại công viên Patriot quân sự bên ngoài Moscow vào ngày 23/1/2019. (Ảnh: AFP)
Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga và tên lửa 9M729 mới của Nga tại công viên Patriot quân sự bên ngoài Moscow vào ngày 23/1/2019. (Ảnh: AFP)

Theo ông Ryabkov, điểm quan trọng trong quyết định này sẽ là thời gian bay của tên lửa.

“Tuy  nhiên, tôi hy vọng thực tế khắc nghiệt của tương lai sẽ khiến họ (chính quyền Mỹ) hiểu thêm. Theo ý kiến tôi, họ cho rằng chúng tôi đang chơi trò chơi với châu Âu và an ninh toàn cầu” – ông Ryabkov nói khi trả lời câu hỏi về hành động của Nga nếu Mỹ sử dụng tên lửa mặt đất mà INF cấm tại châu Âu.

Mỹ sẽ rút khỏi INF hôm nay (2/8) với lý do Nga triển khai tên lửa hành trình 9M729 có tầm xa vượt quá mức cho phép của INF. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ điều này.

TT Nga Putin tuyên bố Nga cũng rút khỏi INF để phản ứng với hành động của Mỹ.

Sau đó, TT Mỹ Donald Trump nói rằng Washington sẽ đưa ra một thỏa thuận mới với Moscow trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.