NATO bắt đầu cuộc tập trận thường niên trên biển Baltic

GD&TĐ - Cuộc tập trận hải quân quốc tế “Northern Coasts” được tổ chức thường niên của NATO đã chính thức bắt đầu trên biển Baltic. Cuộc diễn tập có sự tham gia của 18 quốc gia, bao gồm những thành viên của NATO và các nước đồng minh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cuộc tập trận hải quân NATO diễn ra gần Eo biển Đan Mạch nối biển Baltic và Biển Bắc. Cơ quan báo chí của NATO cho biết, cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 3.000 binh sĩ, hơn 40 tàu chiến đến từ 18 quốc gia và sẽ kéo dài đến ngày 19/9.

Theo những thông báo trước đó, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Ý, Canada, Croatia, Latvia, Litva, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh và Mỹ đã gửi tàu, máy bay tham gia cuộc tập trận.

Như thường lệ, cuộc tập trận được diễn ra theo kịch bản: một quốc gia trong khu vực sẽ đưa ra các yêu sách lãnh thổ đối với các đảo trên biển Baltic, đe dọa sử dụng tàu chiến, gây cản trở giao thông đường biển trong khu vực. Đáp lại hành động này, lực lượng của NATO và các đồng minh sẽ hành động theo sự ủy quyền của Liên Hợp Quốc, bảo vệ và khôi phục vận chuyển đường biển tại khu vực này.

Theo kế hoạch, trong các cuộc tập trận, một số tình huống riêng lẻ sẽ được thực hiện, bao gồm chiến đấu trên biển, phòng không, phòng thủ chống ngầm, giải phóng mặt biển...

NATO cho rằng đây là một cuộc tập trận quan trọng để bảo vệ liên minh trong bối cảnh suy giảm an ninh tại khu vực biển Baltic.

Phát ngôn viên của NATO, bà Oana Lungescu nhấn mạnh, Biển Baltic là một khu vực rất quan trọng đối với liên minh, nó tiếp giáp với 6 quốc gia NATO. Bà cho rằng, tình hình an ninh trong khu vực này đã xấu đi đáng kể sau khi bán đảo Crimea được sáp nhập vào Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.