Nâng cao nhận thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho HS tiểu học

GD&TĐ - Sáng 18/4, Sở GD&ĐT TPHCM đã phối hợp cùng với công ty FMS (Fresh Media&Solutions) tổ chức phát động hội thi An toàn vệ sinh thực phẩm cấp tiểu học.

Bữa ăn trưa của HS tiểu học tại TPHCM (ảnh minh họa)
Bữa ăn trưa của HS tiểu học tại TPHCM (ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh lớp 4, 5 và cấp dưỡng các trường tiểu học có bếp ăn bán trú trên địa bàn TP.

Theo ban tổ chức, xuất phát từ thực trạng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) ở Việt Nam nói chung và ở các trường học nói riêng vẫn còn nhiều “báo động”.

Mặc dù đã có nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ được tổ chức nhằm trang bị kiến thức về VSATTP trong trường học, nhưng hầu hết vẫn mang tính lý thuyết, khô khan và chưa tạo được hiệu ứng tích cực.

Chính vì lẽ đó, hội thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho học sinh và cấp dưỡng, qua đó tuyên truyền và nâng cao kiến thức về VSATTP cho không chỉ học sinh, cấp dưỡng mà cả giáo viên và phụ huynh học sinh – những người trực tiếp chế biến thực phẩm cho các em tại gia đình. Đồng thời góp phần giảm thiểu tối đa những vụ ngụ độc thực phẩm.

Với thông điệp “Giảm thừa cân béo phí – Tăng trưởng chiều cao cho người Việt – Đảm bảo VSATTP học đường”, hội thi sẽ được tổ chức qua 4 vòng thi gồm vòng loại thi trực tuyến tại đơn vị, hai vòng thi trắc nghiệm kiến thức và nấu ăn, 3 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.