Nam sinh say mê Toán học

GD&TĐ - Những ngày cuối tháng 8, tại nhà Trung tá Phạm Văn Thắng, trợ lý Chính sách Sư đoàn 324, ở xóm 6 xã Đà Sơn, Đô Lương (Nghệ An) và chị Trần Thị Khánh Hiền, nhân viên kế toán, rất đông người thân qua lại chúc mừng đứa con trai đầu Phạm Trần Anh được tuyển thẳng vào khoa Khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.  

Tân sinh siên Phạm Trần Anh nhận món quà từ bố, đó là những cuốn sách nâng cao về môn Toán
Tân sinh siên Phạm Trần Anh nhận món quà từ bố, đó là những cuốn sách nâng cao về môn Toán

Với các bạn cùng trang lứa, việc Phạm Trần Anh được tuyển thẳng vào ĐH không có gì bất ngờ. Từ lớp 1 - 12, Anh có kết quả học tập rất đáng nể. Lớp 8, em đạt giải Nhì môn Tin học trẻ cấp tỉnh và giải Nhất giải Toán bằng Tiếng Anh Hà Nội mở rộng. Lớp 9 đạt giải Nhất môn Toán và Nhì môn Tin học trẻ cấp tỉnh, thi vào lớp chuyên Toán Trường Phan Bội Châu ở tốp đầu. Ba năm học cấp 3 em đều có học bổng. Lớp 11 đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh. Lớp 12, đạt Huy chương Bạc môn Toán các tỉnh Bắc Trung Bộ và giải Nhì môn Toán quốc gia…

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phạm Văn Thắng, cho biết: Gia đình nhận thấy con trai đam mê học môn Toán từ nhỏ nên tạo điều kiện về vật chất, thời gian để cháu theo đuổi. Bố mẹ không ai làm nghề giáo nên cũng gặp khó khăn trong việc dạy kèm cho cháu, tất cả đều là nỗ lực của cháu”.

Chị Trần Thị Khánh Hiền mẹ của Trần Anh bày tỏ: “Bố công tác ở đơn vị chiến đấu, thường xuyên vắng nhà. Mọi công việc trong gia đình và nuôi dạy các cháu đều trên đôi tay của mẹ. Điều may mắn ngay từ nhỏ Trần Anh đã tự giác học tập. Hằng đêm, cháu học cũng không quá khuya nhưng buổi sáng thường dậy sớm học bài. Ngoài thời gian học tập cháu còn giúp mẹ công việc gia đình như: Nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa, và kèm cặp, hướng dẫn em trai học tập tốt”.

Tâm sự với chúng tôi, thầy Đậu Hoàng Hưng, giáo viên dạy Toán Trường Phan Bội Châu cho biết: “Tôi dạy Trần Anh môn Toán 3 năm cấp 3. Trong quá trình học tập em cần cù, chịu khó, cầu tiến bộ; ghi chép bài đầy đủ, thường xuyên thảo luận bài với các bạn trong nhóm. Gặp những bài toán khó, em ít khi bó tay mà tìm cách giải cho bằng được. Học trong môi trường chuyên Toán có nhiều bạn giỏi, Trần Anh không phải là người nổi bật nhất nhưng em luôn khiêm tốn học hỏi”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ