Mỹ xem xét tăng 10.000 quân tới Trung Đông

GD&TĐ - Hôm nay (23/5), Lầu năm góc tiết lộ một kế hoạch có thể gửi thêm 10.000 binh sĩ tới Trung Đông – các quan chức Mỹ cho biết.  

Trực thăng MH-60R Sea Hawk của Mỹ.
Trực thăng MH-60R Sea Hawk của Mỹ.

Nói với giới truyền thông, các quan chức Mỹ nói cho biết Nhà trắng đang xem xét có nên phê chuẩn kế hoạch gửi tất cả hay chỉ một phần lực lượng được yêu cầu tới Trung Đông và một số hãng tin đã đưa ra con số 5.000 quân.

Theo các quan chức trên, việc triển khai thêm quân không liên quan gì tới việc mà Washington gọi là “mối đe dọa” từ Iran.

Hôm 21/5, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói với các phóng viên rằng Mỹ không có ý định leo thang căng thẳng với Iran hay muốn có chiến tranh với quốc gia Trung Đông này.

“Trọng tâm lớn nhất của chúng tôi tại thời điểm này là ngăn chặn tính toán sai lầm của Iran. Chúng tôi không muốn tình hình leo thang. Đây là việc răn đe, không phải là về chiến tranh. Đây là việc tiếp tục bảo vệ lợi ích của chúng tôi ở Trung Đông” – ông Shanahan nói với các phóng viên.

TT Donald Trump đã liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) vào danh sách đen sau khi rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran và thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Iran khẳng định không muốn chiến tranh như sẵn sàng bảo vệ lợi ích của mình trong khu vực.

Theo Sputnik/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.