Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận không quân lớn chưa từng có

GD&TĐ - Hôm nay (4/12), Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận không quân lớn chưa từng có. Sự kiện này diễn ra một tuần sau khi Triều Tiên cho biết họ đã thử tên lửa tiên tiến nhất trong chương trình vũ khí vốn đang gây căng thẳng toàn cầu của mình.  

Xe tăng Hàn Quốc trong một cuộc tập trận ngày 29/11
Xe tăng Hàn Quốc trong một cuộc tập trận ngày 29/11

Cuộc tập trận thường niên của Mỹ - Hàn Quốc có tên Vigilant Ace, sẽ kéo dài cho tới thứ 6, với sự tham gia của 6 máy bay tàng hình F-22 cùng với nhiều máy bay khác. Triều Tiên coi cuộc tập trận này là một sự khiêu khích.

Khoảng 12.000 binh lính Mỹ, bao gồm lực lượng Hải quân cũng tham gia tập trận cùng với binh lính Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết những máy bay thả bom B-1B có thể tham gia tập trận, tuy nhiên phát ngôn viên của Không lực Mỹ vẫn chưa khẳng định thông tin này.

Cuộc tập trận trên được thiết kế để tăng cường tính sẵn sàng và khả năng hoạt động, đảm bảo an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên – Quân đội Mỹ cho biết trước khi cuộc tập trận diễn ra.

Theo truyền thông Triều Tiên, Bình Nhưỡng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump làm tăng căng thẳng và cảnh báo rằng cuộc tập trận Vigilant Ace sẽ đẩy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng lên mức  “bùng cháy”.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ