Mỹ sẽ tái sử dụng các chiến đấu cơ trong “Nghĩa trang máy bay” của mình

GD&TĐ - Bộ Tư lệnh Không quân tấn công toàn cầu Mỹ cho biết, trong tương lai gần, một số máy bay ném bom chiến lược B-52, hiện đang được tập kết ở "nghĩa trang máy bay" thuộc bang Arizona, có thể sẽ được đưa trở lại phục vụ chiến đấu.

Căn cứ quân sự Davis-Monten, còn được gọi là  "Nghĩa trang máy bay", nằm  ở bang Arizona của Mỹ.
Căn cứ quân sự Davis-Monten, còn được gọi là "Nghĩa trang máy bay", nằm ở bang Arizona của Mỹ.

Thông tin trên được trang Defence Blog lấy từ một đại diện của Không quân Mỹ cho biết.Trang tin cho biết, mặc dù Phó Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Tướng Stephen Wilson, gần đây tuyên bố rằng "Không quân Mỹ sẽ không nhận bất kỳ máy bay B-52 mới nào", chỉ huy Bộ Tư lệnh tấn công toàn cầu không loại trừ khả năng Không quân nước này có thể sẽ tái sử dụng một vài máy bay ném bom được lưu trữ tại "nghĩa trang máy bay”.

Đây không phải lần đầu tiên họ làm điều này. Chiếc B-52 Ghost Rider được khôi phục đầu tiên đã được đưa trở lại Không quân vào năm 2015.

“Tướng Timothy Ray, người chỉ huy lực lượng tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ, trước đó cũng đã đưa vào sử dụng một chiếc B-52 được lưu giữ tại căn cứ không quân Davis-Monten.” , bài báo cho biết.

Được biết, trong năm nay máy bay ném bom B-52H "Wise Guy", được chế tạo vào đầu những năm 1960 và chuyển đến sa mạc Arizona vào năm 2008, đã quay trở lại phục vụ cho Không quân Mỹ khi lực lượng này bị mất một máy bay B-52 tại Guam (một vùng lãnh thổ của Mỹ) vào năm 2016.

Theo đó, trước khi được chuyển tới “nghĩa trang máy bay”, chiếc B-52 này đã bay được hơn 17 nghìn giờ và các nhà chế tạo đã phải rất nỗ lực để đưa nó trở lại trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Căn cứ không quân Davis-Monten, còn được gọi là "nghĩa trang máy bay", nằm gần thành phố Tucson ở bang Arizona, phía tây nam Hoa Kỳ . Hơn 4.400 đơn vị công nghệ bay, bao gồm 40 tàu vũ trụ đang được Mỹ lưu trữ tại căn cứ không quân này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ