Mỹ nói gì về việc Nga cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 khắp thế giới

GD&TĐ - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về các vấn đề quân sự và chính trị Clark Cooper tin rằng Moscow đang tìm cách lợi dụng các đối tác an ninh để hạn chế khả năng cung cấp các thiết bị quốc phòng tiên tiến của Washington.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nga đang tìm cách phân phối hệ thống tên lửa phòng không S-400 của mình trên khắp thế giới, giống như đã từng thực hiện đối với súng trường tự động Kalashnikov (AK-47), theo ý kiến được đưa ra hôm thứ Năm tại cuộc họp giao ban tại Washington của Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Clark Cooper.

"Đây là một "chặng đường" dài, kể từ khi súng trường tự động AK-47 trở thành biểu tượng phổ biến cho sự hỗ trợ của Liên Xô từ Đông Nam Á đến Châu Phi. Ngày nay, Nga cũng đang nỗ lực hết mình để đưa các phiên bản khác nhau của hệ thống tên lửa phòng không S-400 ra khắp thế giới", ông lập luận.

"Thông qua mục tiêu bán các hệ thống như S-400, Nga tận dụng các nhu cầu an ninh của các đối tác để tạo ra rào cản đối với khả năng cung cấp hệ thống quốc phòng tiên tiến nhất của chúng tôi", theo Cooper.

"Chúng tôi đang ở trong giai đoạn khó khăn, sẽ thật ngây thơ khi khi tin rằng các quốc gia trên thế giới không có lựa chọn nào khác ngoài việc trở thành đối tác của Mỹ", trợ lý bộ trưởng ngoại giao kết luận.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.
Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...