Mỹ đóng cửa biên giới ngăn chặn đoàn người di cư tràn vào

GD&TĐ - Chính phủ Mỹ đã quyết định tạm thời đóng cửa đường biên giới với Mexico ở phía Nam California trong ngày 25/11 (giờ địa phương) sau khi hàng trăm người di cư đến từ đoàn caravan cố gắng vượt qua hàng rào biên giới từ thành phố Tijuana của Mexico.

An ninh dọc theo biên giới Hoa Kỳ với Mexico đã được thắt chặt trước sự xuất hiện của đoàn người di cư
An ninh dọc theo biên giới Hoa Kỳ với Mexico đã được thắt chặt trước sự xuất hiện của đoàn người di cư

Vụ đóng cửa xảy ra chỉ ba ngày sau khi Trump đe dọa sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico nếu Mỹ có dấu hiệu mất kiểm soát tình hình hoặc có nguy cơ diễn ra bạo lực.

Các quan chức biên phòng ở San Diego (California) cho biết, họ đã tạm thời đóng cửa San Ysidro – một trong những cửa khẩu đông người qua lại nhất giữa 2 quốc gia bao gồm cả xe cộ và người đi bộ. Lệnh trên được dỡ bỏ vài giờ ngay sau đó. Bộ trưởng Bộ Nội vụ của Mexico, Alfonso Navarrete cáo buộc một số người di cư đã cố gắng vượt biên ở Tijuana bằng bạo lực. “Chúng tôi sẽ hành động và tiến hành trục xuất. Những điều họ làm đang gây tổn hại đến đoàn caravan thay vì giúp đỡ” - ông phát biểu trên mạng truyền hình Milenio.

Hàng ngàn người di cư, phần lớn là từ Trung Mỹ đã tụ tập lại ở Tijuana với niềm hy vọng được bước chân vào Mỹ.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen sau đó đã ban hành tuyên bố cáo buộc nhiều người di cư đang tìm cách làm hại nhân viên tuần tra biên giới bằng cách ném các vật thể về phía họ. “Như tôi đã tuyên bố nhiều lần, bộ sẽ không tha thứ hành vi vô pháp luật này và sẽ không ngần ngại đóng cửa khẩu vì lý do an ninh và an toàn cộng đồng” - bà phát biểu và cho biết Mỹ sẽ tìm cách truy tố những kẻ thực hiện hành vi trên.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.