Mỹ cho ra mắt phiên bản mới của máy bay trực thăng MH-60R với tên lửa chống hạm Na Uy

GD&TĐ - Trong tương lai gần, Lực lượng Hải quân Mỹ sẽ được trang bị một phiên bản mới của trực thăng MH-60R Seahawk với tên lửa chống hạm mới. Theo tờ Warspot, công ty Mỹ Raytheon và công ty Na Uy Kongsberg đã đưa ra một bản sửa đổi mới của máy bay trực thăng MH-60R có tên MH-60 Romeo.

Mỹ cho ra mắt phiên bản mới của máy bay trực thăng MH-60R với tên lửa chống hạm Na Uy

Được biết, vũ khí chính của máy bay trực thăng mới là 2 tên lửa chống tàu NSM (Naval Strike Missile) tầm trung, cho phép tấn công các tàu mặt nước của đối phương ở khoảng cách lên đến 100 dặm (tương đương 185 km). Các tên lửa chống hạm này được phát triển bởi công ty Kongsberg Defense & Aerospace của Na Uy và được trang bị cho quân đội Na Uy từ năm 2007.

Các tên lửa chống hạm NSM thuộc loại tên lửa cận âm, được trang bị động cơ phản lực TRI-40. Tên lửa có chiều dài là 4m, khối lượng đạn nặng hơn 400kg, trong đó phần đầu đạn nặng 120kg. Đầu đạn phức hợp được trang bị hệ thống nhận dạng mục tiêu.

Hiện tại, Na Uy cũng đã kí kết các hợp đồng cung cấp những tên lửa chống hạm này cho Ba Lan và Malaysia. Hải quân Mỹ đang xem xét việc mua các tên lửa này với mục đích thử nghiệm các tên lửa chống hạm.

Được biết, trực thăng Sikorsky MH-60R Seahawk là phiên bản chống tàu ngầm của trực thăng UH-60 Black Hawk, được giao cho Hải quân Mỹ từ năm 1979.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ