Mổ xương thành công cho cụ bà 100 tuổi

Ngày 29/5, tin từ BVĐK Thống Nhất Đồng Nai cho biết: BV vừa mổ thành công ca gãy xương đùi cho bà cụ 100 tuổi. Bệnh nhân là cụ Cao Thị Chuông, 100 tuổi, ngụ tại xã Phú Lập, huyện Tân Phú. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất mà BV thực hiện mổ xương thành công tại BV.

Mổ xương thành công cho cụ bà 100 tuổi
Mổ xương thành công cho cụ bà 100 tuổi ảnh 1

Cụ Chuông tại bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình của BV cho biết: "Sau khi mổ, chúng tôi phải đặt nẹp ngay trong xương (phần gãy) của bệnh nhân. Do bệnh nhân đã cao tuổi, chỉ còn da bọc xương, có bệnh tiểu đường đi kèm nên việc gây mê, mổ và tiên lượng các vấn đề khi mổ cũng khá khó khăn. Nhưng với kỹ thuật về chỉnh hình xương mà BV áp dụng, ca mổ đã thành công.

Sau 3 ngày mổ, vết mổ của bệnh nhân khô ráo, ổn định. Dự kiến khoảng 1 tuần sau mổ, bệnh nhân có thể xuất viện".

Theo người nhà cụ Chuông, cụ bị ngã khi mang ga trải giường ra ngoài phơi. Dù 100 tuổi, cụ Chuông vẫn còn minh mẫn và đây là lần đầu cụ phải đi BV.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.