Mở rộng phạm vi truy bắt Tuấn “khỉ”

Mở rộng phạm vi truy bắt Tuấn “khỉ”

Ngày 31/1, Công an tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc thông báo đến Trưởng các phòng, Trại, Công an các huyện, thị xã Thành Phố trực thuộc về việc phối hợp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ', sinh năm 1987, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM).

Văn bản triển khai việc phối hợp truy bắt Tuấn ‘khỉ’ của Công an tỉnh Bình Phước
 Văn bản triển khai việc phối hợp truy bắt Tuấn ‘khỉ’  của Công an tỉnh Bình Phước

Theo đó, Tuấn ‘khỉ’ là người đã sử dụng súng AK bắn làm 4 người chết, 1 người bị thương rồi bỏ trốn sau đó cướp 2 xe máy và tiếp tục bắn chết 1 người, bị thương 2 người trong quá trình bỏ trốn tại huyện Củ Chi, TPHCM vào ngày 29/1 vừa qua. Nghi phạm được coi là đối tượng gây án đặc biệt nghiêm trọng và đã bị công an TPHCM khởi tố, truy nã với tội danh “giết người, cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép vũ khí quân dụng…”.

Công văn của Công an tỉnh Bình Phước đề nghị các phòng, trại, công an huyện, thị xã, thành phố thông báo nội dung vụ án, đặc điểm đối tượng và vật chứng cần truy tìm đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, quần chúng nhân dân biết, nâng cao cảnh giác và tố giác tội phạm.  

Lực lượng cảnh sát chốt chặn trong đêm các điểm xung yếu quanh khu vực nghi Tuấn khỉ ẩn nấp tại huyện Củ Chi
 Lực lượng cảnh sát chốt chặn trong đêm các điểm xung yếu quanh khu vực nghi Tuấn khỉ ẩn nấp tại huyện Củ Chi

Đồng thời, Công an tỉnh Bình Phước cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra, kiểm tra, quản lý tạm trú, xuất nhập cảnh. Rà soát các mối quan hệ của đối tượng với cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an và các đối tượng ngoài xã hội.

Các phòng PA01, PC02 Công an các huyện biên giới, phối hợp Bộ đội biên phòng, Hải Quan và công an các tỉnh Campuchia giáp biên với Bình Phước quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện, truy bắt đối tượng; không để đối tượng bỏ trốn sang Campuchia.

Cùng với đó, Công an tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo lực lượng PC02, công an các huyện, thị xã, thành phố triệt phá tất cả các tụ điểm đánh bạc trên địa bàn để đề phòng các đối tượng cướp sòng bạc cũng như xảy ra các vụ việc tương tự. Nơi nào để xảy ra các tụ điểm phức tạp thì Trưởng công an huyện, thị xã, thành phố đó phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc.

“Lực lượng chức năng nắm chưa chắc địa bàn”

Một diễn biến khác, chiều 31/1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có trao đổi ngắn gọn với các cơ quan chức năng xung quanh vụ việc Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") bắn chết 4 người tại H.Củ Chi tại Hội nghị trực tuyến “Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Canh Tý 2020 và triển khai tăng cường công tác phòng chống, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona” do UBND TPHCM tổ chức.

Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý, một số nơi của TPHCM đã xuất hiện hoạt động có tính chất không lành mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2020 như tổ chức đánh bài, đá gà…

Sau khi nghe báo của Công an TPHCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: “Công an báo cáo là có một việc xảy ra ở Củ Chi, chúng ta phải hết sức rút kinh nghiệm sâu sắc về vụ việc này. Lực lượng chức năng nắm chưa chắc địa bàn nên mới xảy ra như vậy”.

Lực lượng cảnh sát làm việc quanh khu vực nghi Tuấn "khỉ" ẩn nấp ngày 31/1
 Lực lượng cảnh sát  làm việc quanh khu vực nghi Tuấn "khỉ" ẩn nấp ngày 31/1

Ngày 31/1 theo một số thông tin chúng tôi ghi nhận được lực lượng cảnh sát cơ động, xe bộc thép… vẫn túc trực tại các chốt quanh khu vực cánh đồng thuộc ấp Bốn Phú, xã Trung An (H.Củ Chi, TPHCM) để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn. Đồng thời, một số tuyến đường quanh khu vực bị phong tỏa để phục công tác truy bắt Lê Quốc Tuấn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.